Những chân trời mới sẽ mở ra trước mắt bạn

Cho dù bạn chẳng giỏi một thứ gì cả, hãy giành thời gian phát triển những thứ bạn cần phải học hỏi và thế giới của bạn sẽ thay đổi nhanh chóng. Đừng bao giờ chạy trốn những điều mà bạn biết nên cần phải học hỏi. Hãy đối diện với nỗi sợ, nỗi nghi ngờ của chính mình. Những chân trời mới sẽ mở ra trước mắt bạn.

Hãy dự liệu trước sự thất vọng
Chỉ có kẻ ngu ngốc mới trông mong mọi thứ sẽ suôn sẻ theo ý họ muốn. Dự liệu trước sự thất vọng là một cách chuẩn bị về tinh thần và cảm xúc cho chính bản thân trước những bất ngờ xảy ra ngoài ý muốn. Khi đã được chuẩn bị như thế có thể phản ứng một cách bình tĩnh và đầy tự trọng khi mọi việc bắt đầu trở nên lệch lạc không theo ý muốn. Nếu ta bình tĩnh, ta có thể suy nghĩ rõ ràng hơn.

Nhiều người để cho sự mất kiên nhẫn biến thành nỗi thất vọng, và rồi chính nỗi thất vọng đó đánh bại họ. Sự mất kiên nhẫn thường xảy ra khi họ không thu được những phần thưởng tiền bạc xứng đáng mà họ mong đợi. Nhiều chủ doanh nghiệp và nhà đầu tư nhiều khi phải đợi đến vài năm sau mới thu được lợi nhuận từ việc kinh doanh hay khoản đầu tư đó, nhưng hộ đã biết kiên trì chờ đợi vì họ biết rõ rằng để thành công cần phải có thời gian. Họ cũng hiểu rằng một khi họ thành công, họ sẽ gặt hái được phần thường xứng đáng cho những năm chờ đợi kiên nhẫn của mình.

Ai trong chúng ra cũng đều có lỗi lầm. Chúng ta đều cảm thấy buồn phiền và thất vọng khi sự việc không xảy ra theo ý muốn của mình. Thế nhưng, sự khác nhau nằm ở chỗ bản thân chúng ta phản ứng như thế nào với sự thất vọng ấy. Mức độ thành công được đo bằng sức mạnh đam mê, mức độ mơ ước, và cách ta xử lý sự thất vọng trong suốt cuộc hành trình.

Trong vài năm tới, chúng ta sẽ gặp những biến động tài chính có thể thử nghiệm lòng can đảm của mình. Những người thành công trong nhiều năm sau này sẽ là những người kiểm soát được cảm xúc của mình, không để cho cảm xúc kiềm hãm mình lại và đủ chín chắn để ý thức học hỏi những kỹ năng tài chính mới mẻ. Tương lai sẽ thuộc về những người có thể thay đổi theo thời đại và lợi dụng sự thất vọng của mình thành những bệ phóng tới tương lai.

Hãy hành động
Đừng sợ phạm lỗi lầm và nên bắt đầu những bước nhỏ, thất bại chỉ là một phần của chiến thắng. Hãy bắt đầu với một số vốn ít thôi, nếu bạn tìm thấy một khoản đầu tư bạn muốn, cứ bỏ ra một ít tiền mua nó bạn sẽ ngạc nhiên ngay khi thấy sự thông minh của bạn phát triển một khi bạn bỏ tiền của chính mình ra. Chỉ bỏ ra một ít tiền sau đó quan sát và học hỏi. Bạn cần phải hành động, hãy giao dịch những miếng đất bất động sản nhỏ sẽ đem lại cho bạn thêm một ít lời. Hãy gia nhập một công ty tiếp thị hệ thống và học hỏi nó từ bên trong. Hãy đầu tư vào cổ phiếu của những công ty bạn đã tìm hiểu.

"Cứ thực hiện đi. Hãy tin vào chính mình và bắt đầu ngày hôm nay".

No comments:

Post a Comment