Tại Sao Phải Luôn Duy Trì Tự Kỷ Luật Của Bản Thân?



 
Hôm nay tôi chia sẻ với các bạn một chủ đề có cảm giác không vui vẻ chút nào, chẳng ai muốn tự ép bản thân mình phải làm cái nọ cái kia trong khi bản thân không hề muốn làm gì.

Tôi cũng giống như bạn, nhưng trước khi viết những chia sẻ này tôi đã ép bản thân mình hoàn thành những việc mà tôi không muốn nhưng lại giúp tôi được thực sự tốt hơn trước đó. Cụ thể như thế nào?

Tôi không muốn đi tắm vì trời xe lạnh, nhưng bạn biết đấy cái cảm giác không tắm sẽ rất khó chịu, hôm sau làm việc tôi sẽ rất mất tự tin khi gần với mọi người đặc biệt là những cô gái. Tôi đã đi tắm, bạn biết đấy một cảm giác tuyệt vời đến với tôi sau đó, chính là sự khoan khoái của cơ thể được thư giãn, được sạch sẽ thơm tho, một cảm giác tự tin trở lại…

Tôi đã không muốn làm một công việc mà trước đó tôi coi là đam mê và là thứ mà tôi sẽ cung cấp giá trị cho người khác, đó là chia sẻ kiến thức hữu ích giúp người khác trở lên tốt hơn với cuộc sống của họ ở một vấn đề nào đó. Tôi thực sự bế tắc và không muốn làm điều gì cả. Nhưng sau đó tôi tự chất vấn bản thân mình, mình không thể như vậy được, không thể để mọi việc trở nên tồi tệ hơn, tôi thực sự phải làm gì đó. Tôi quyết định và kiểm tra lại mục đích của mình khi bắt đầu đam mê của mình và tự hỏi bản thân sẽ cân bằng với việc phát triển kỹ năng của mình (học thêm ngoại ngữ) như thế nào. Câu trả lời đó là tiếp tục đam mê, nghiên cứu và chia sẻ kiến thức hữu ích và đồng thời học phát triển kỹ năng với sự phân phối thời gian hợp lý.

Ok, đó là những gì tôi đã làm và chọn sẽ làm tiếp theo. Hãy chú ý ở đây tôi chọn làm để tốt hơn chứ không phải là PHẢI làm nhé.

Tất cả những câu chuyện về bản thân tôi kể trên và tôi muốn nói đó chính là Tự Kỷ Luật của bản thân tôi.

Tại sao điều này lại quan trọng và mọi người cần phải duy trì?

Như các bạn biết không ai muốn phải làm điều mình không thích, nhưng để thành công, để có cuộc sống trong kiểm soát, cân bằng và hạnh phúc thì mọi người cần phải làm những việc cần thiết. Ta sẽ bàn luận về những việc cần thiết của những lĩnh vực khác nhau là gì tiêp theo sau. Vậy nếu ta không duy trì Tự Kỷ Luật thì mọi thứ sẽ dần chuyển sang chống lại ta, mọi việc cần thiết phải làm sẽ dần chồng chất theo thời gian, bản thân chúng ta thì phải chịu đựng sự gặm nhấm của cái cảm giác bât lực, các vấn đề phát sinh, ấp lực hạn định.

Nếu bạn không làm việc cần làm, bạn sẽ kéo dài thời gian để đạt được những mục tiêu của mình, đồng nghĩa với việc kéo dài thời gian chịu đựng cảm xúc tiêu cực.

Chìa khóa của tình trạng tồi tệ đó là Làm Những Việc Cần Thiết Phải Làm, có thể đơn giản với bạn lúc này cũng giống tôi chỉ là đi tắm ngay thôi, hay tập thể dục ngay thôi, hay những công việc to tát hơn khác… Giờ chúng ta đề cập đến những công việc cần làm của từng lĩnh vực chủ yếu của cuộc sống là gì nhé:

+Sức khỏe: Tập thể dục 3 đến 4 lần trong tuần, mỗi lần 30 phút; ăn thức ăn giàu dinh dưỡng, tránh thức ăn không tốt như nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh, đồ uống có cồn… uống nhiều nước mỗi ngày, không thức quá khuya hay ngủ quá ít.

+Việc cá nhân: đi tắm, đánh răng sáng tối, giặt giũ quần áo, vệ sinh nơi ăn ở làm việc.

+Kinh doanh: Tạo ra giá trị, thậm chí vừa nghiên cứu vừa chia sẻ, quảng bá doanh nghiệp của mình mọi lúc có thể.

+Công việc: Hoàn thành các công việc thường xuyên tránh để dồn vào ngày sát hạn định.

Tôi sẽ không giành thời gian để liệt kê tất cả những thứ liên quan, mà chỉ đưa ra những điều gần như mọi người không để ý tới, hoặc là những điều chủ yếu như trên.

Bây giờ làm sao có thể chuyển chúng thành hành động?

Hãy nghĩ về kết quả nếu bạn không ép bản thân làm việc đó, nó sẽ ra sao? Cảm xúc của bạn như thế nào? Tôi tin bạn sẽ không thích nó đâu.

Khi bạn xác định rõ vấn đề sẽ xảy ra, bạn thực sự gét điều đó xảy ra, bạn sẽ có động lực để làm việc gì đó khiến chúng không xảy ra.

Thời gian bây giờ là thời gian cho Hành Động, tôi cũng phải tiếp tục làm việc tôi cần làm, và bạn hãy bắt đầu tạo kiểm soát những vấn đề của riêng mình nhé.

Làm những việc cần làm => Thêm kiểm soát + Cảm giác thoải mái + Thu được các kết quả trong tương lai.

Nếu các bạn thích nội dung này hãy chia sẻ nó tới những người bạn của bạn vì có thể họ đang cần một thứ gì đó giống như bạn lúc này.

Tôi cũng muốn biết những suy nghĩ của các bạn, hãy để lại những comment nhé!

No comments:

Post a Comment