Câu chuyện về anh chàng không có chân và không có tay

Hôm nay tôi muốn chia sẻ với các bạn một câu chuyện thú vị về việc không bao giờ từ bỏ mục tiêu, không bao giờ từ bỏ chính cuộc sống của mình. Câu chuyện này thực sự ý nghĩa với tôi và tôi thực sự muốn chia sẻ với các bạn.

Đó là câu chuyện về một anh chàng người Úc tên là Nick Vujicic, anh sinh ra đã không có chân và tay. Điều đặc biệt ở đây đó là một anh chàng đã rất tuyệt vời khi anh đã thay đổi từ việc thất vọng về bản thân sinh ra bị khuyết tật, sự lo lắng về tương lai, hạnh phúc và cuộc sống sinh hoạt phải phụ thuộc và trở thành gánh nặng của người khác... và bây giờ anh không còn muốn cầu xin thượng đế cho anh có được tay và chân để có một cuộc sống như những người bình thường khác. Giờ anh đã có tất cả mọi thứ mà anh muốn.

Vì sinh ra đã khuyết tật không có cả chân và tay nên anh không thể có một cuộc sống tự lập, anh không thể đánh răng, không thể tự đi vệ sinh... tất cả mọi thứ đều ba mẹ anh chăm sóc cho anh. Anh thường tự hỏi: Nếu ba mẹ của anh rời xa cuộc đời này thì ai sẽ chăm lo cho anh? Có một ai đó cả đời sẽ chăm sóc cho anh? Làm sao anh có được công việc? Làm sao anh có vợ? Làm thế nào anh có thể bế những đứa con của mình để yêu chúng?...

Anh đặt ra cho mình những mục tiêu trong đời khi anh 30 tuổi anh sẽ trở thành triệu phú, tốt nghiệp đại học về kế toán, viết sách, là diễn giả. Và một điều tuyệt vời đó là anh đã đạt được tất cả những điều đó khi anh mới 28 tuổi. Làm sao lại có được điều kỳ diệu đó?

Anh đã từng có ý định tự tử để chấm dứt nỗi thất vọng và gánh nặng cho mọi người xung quanh nhưng may mắn anh vẫn còn sống tới ngày hôm nay để kể chuyện với mọi người trên khắp thế giới về điều tuyệt với đến với cuộc đời mình. Từ khi anh tin mình được sinh ra vì anh có một sứ mệnh trên cuộc đời này. Cuộc sống của anh bắt đầu thay đổi. Anh có thể tự chăm sóc cho bản thân, anh có thể viết, có thể đánh máy, anh có thể bơi và lướt sóng.... Tất cả mọi thứ anh làm trong cuộc đời mình đều không dễ dàng và không phải những việc đó có thể thực hiện được ngay từ lần đầu tiên. Anh đã luyện tập và không từ bỏ mỗi khi thất bại, cuối cùng anh đã làm được điều anh muốn.

Khi anh nhìn thấy trong cuộc sống có những cặp vợ chồng cãi nhau, những gia đình tan vỡ, những người có những lo lẵng hay những điều tồi tệ xảy ra trong cuộc đời họ. Và anh muốn nói, anh không thể cầm tay vợ của mình vì anh không có tay nhưng những người chồng kia dù có nắm tay vợ nhưng cũng không thể giữ được trái tim cô ấy. Và chỉ có tấm lòng, tình cảm và suy nghĩ của anh và chúng ta mới có thể giữ được trái tim của một ai đó.

Bên ngoài kia còn có những người không có việc làm, vô gia cư, những người không còn tình yêu, những người không có hạnh phúc và bị bỏ rơi, những người cô đơn... Chúng ta đều muốn có những điều tốt đẹp trong cuộc sống chúng ta. Nhưng chúng ta vẫn bị những vướng nặng đó làm chúng ta thất vọng, chán nản và có những người muốn từ bỏ, thậm chí họ còn muốn từ bỏ cả cuộc sống của mình nữa. Nick đã biết vượt lên tất cả, anh đã khích lệ hàng triệu người trên thế giới này đừng từ bỏ mục tiêu sống và cuộc sống của mình. Dù vấn đề của bạn vẫn còn đó, nhưng hãy mở lòng mình, hãy vui vẻ và thanh thản, bạn có thể làm cuộc sống của bạn theo cách khác, cách bạn làm cho cuộc sống của bạn ý nghĩa hơn và vui vẻ hơn.

Mỗi chúng ra được sinh ra trên thế giới này là khác biệt, không ai giống ai và đều có sứ mệnh và mục đích sống riêng của mình. Dù vấn đề hay cơn sóng lớn trong biển đời của bạn là gì thì đối với Nick anh có thể làm được thì mỗi chúng ta đều có thể làm được và sẽ làm bất cứ điều gì khác tốt đẹp hơn cho cuộc sống của chúng ta để cuộc sống này có nhiều điều tốt đẹp hơn. Những điều chúng ta hy vọng và những điều tốt đẹp trong tương lai đều bắt nguồn từ ngày hôm nay, bắt nguồn từ những việc chúng ta quyết định và làm ngay ngày hôm nay. Và điều Nick muốn nói với tất cả mọi người trên thế giới đang gặp phải vấn đề nào đó trong cuộc sống qua việc kể chuyện về cuộc đời của chính anh đó là:  

Đừng bao giờ từ bỏ!





Chúc bạn có những điều tốt đẹp trong cuộc sống!

Các bạn có thể xem video Rơi Nước Mắt với "Something More" của Nick Vujicic

No comments:

Post a Comment