Đi tìm hạnh phúc của cuộc sống

Hạnh phúc không phải tự nhiên mà có, nhưng hạnh phúc là sự chọn lưa trong cuộc sống của bạn.

1. Sức khỏe
Có bao giờ bạn ở trạng thái mất đi sức khỏe của mình, bạn ở trong tình trạng mệt mỏi, căng thẳng hay đau yếu dài ngày chưa? Tôi thì tôi đã cảm nhận những điều đó rất rõ, khi sức khỏe của tôi kém, tôi không có tâm trạng ăn uống, không muốn chơi hay làm việc gì khác ngoài việc chán nản tất cả mọi thứ, thấy khó chịu với mọi người xung quanh, mọi thứ xảy đến với tôi... Có lẽ tôi đang chán gét chính bản thân mình. Nếu như bạn cũng hình dung ra được điều đó tệ như thế nào khi để nó xảy ra với mình, bởi vì bạn không khác gì tôi về mặt thể chất, đó là cơ thể sống của chúng ta. Tôi có một bí quyết nhỏ của bản thân để khắc phục được vấn đề này đó là tôi tập thể dục và thư giãn mọi ngày vào các buổi chiều. Không nhất thiết tập thể dục để làm ra cơ bắp mà điều quan trọng đó là giúp bạn thư giãn, thoải mái cả về thể chất và tinh thần, khi bạn kiên trì luyện tập và tăng dần cường độ khi bạn thấy thoải mái thì chắc hẳn bạn sẽ có một thân hình đẹp và săn chắc.
Khi bạn không có sức khỏe thì bạn không thể làm được bất kì điều gì dù là việc nhỏ. Sức khỏe còn là nhu cầu để kết nối mọi người với nhau. Vì vậy bạn hãy vui thú với sức khỏe của mình, nó là nền tảng của sự hạnh phúc thực sự. Bạn chỉ cần chọn lựa như vậy.

2. Gia đình
Nếu bạn còn có một gia đình đầy đủ thì thật là tuyệt vời, hoặc bạn cũng định hình để tạo ra một gia đình thật sự cho bạn, nơi bạn bày tỏ yêu thương và quan tâm tới các thành viên trong gia đình. Tình cảm của bạn sẽ được vun đắp bởi gia đình của bạn. Nếu bạn làm như vậy bạn cũng sẽ luôn được các thành viên trong gia đình yêu thương.

3. Tài chính

Bạn đừng quá lo lắng về vấn đề tài chính của mình. Bởi vì hiện tại có thể bạn đã có được một sự bảo đảm tài chính hơn nhiều người khác. Bạn có thể chi đủ cho những thứ cần thiết cho cuộc sống thì bạn đừng quá bận tâm đến những vấn đề tài chính, bởi vì điều đó sẽ không tốt cho bạn, bạn sẽ luôn phải tìm kiếm và không được an bình trong tâm hồn, cuộc sống cần bạn cân bằng từ bên trong con người bạn. Bạn có thể sẽ cố gắng hơn để bảo đảm tài chính cho bản thân mình nhưng đừng bao giờ lo lắng về nó quá, tự do tài chính của bạn sẽ luôn đến với bạn khi bạn trưởng thành hơn, bạn cần làm những việc mà giúp có nhiều kiến thức về tài chính. Bạn không cần lo lắng, và sẽ luôn có những việc bạn làm hằng ngày để giúp cho tự do tài chính đến với bạn. Bạn chỉ cần chọn lựa như vậy.

4. Ước mơ
Hãy theo đuổi mơ ước của bạn, không bao giờ từ bỏ, bạn có thể đang theo đuổi sự tự do tài chính, hạnh phúc, thành công, niềm đam mê cá nhân... Mỗi ngày bạn hãy làm những việc cần thiết, hay nghĩ về nó để giúp bạn tiến gần đến mơ ước của bạn.

5. Cuộc sống
Bạn hãy vui vẻ vào mỗi sáng thức dậy bởi vì ngày hôm đó bạn vẫn đang còn sống. Cuộc sống là như vậy.

Nếu như bạn thấy những điều trên là không cần thiết với bạn, bạn hãy tự hỏi mình, mình bỏ nó đi được không? Nhưng hãy đẻ tôi nói với bạn tôi đã áp dụng những điều này như thế nào:

Khi tôi thức dậy tôi cảm thấy mình thật may mắn, tôi vẫn còn sống để làm những điều tôi muốn làm, ai đó cũng đều muốn được yêu, được thành công, được hạnh phúc, được vui vẻ, được người khác yêu quý, được là một phần quan trọng đối với mọi người xung quanh... tôi thích kiếm được nhiều tiền rất nhiều tiền trong tương lai :) Ồ như vậy một ngày mới của tôi sẽ có rất nhiều điều thú vị để làm đây. Khi đó tôi có suy nghĩ tích cực, cảm thấy thoải mái hơn. Tôi ưu tiên làm những công việc giúp tôi đạt được ước mơ của mình. Sẽ có những việc bạn phải làm dù bạn không muốn, nhưng không sao cả bởi vì bạn sẽ cố gắng và kết quả như thế nào có lẽ cũng không đáng để bạn quan tâm tới, bạn có nhiều điều để làm cho ước mơ của bạn trở thành hiện thực. Đến đây với tâm thái như vậy bạn sẽ rất an bình từ sâu thẳm bên trong bạn.
Tôi bắt đầu làm những công việc cần làm và muốn làm, và bắt đầu cho nó một kế hoạch để tôi có thể thực hiện nó không bị bỏ quên và giúp tôi tiến gần tới mục tiêu của mình. Điều quan trọng ở đây là bạn hình dung rõ ra mục tiêu và điều bạn muốn để bạn có thể đạt được nó. Tôi có những vấn đề gặp phải như tài chính, kiến thức, thời gian... nhưng tôi sẽ làm những gì khả năng tôi có thể làm, và tôi luôn tin tưởng điều tôi muốn sẽ trở thành hiện thực. Và tôi biết tôi đã cam kết với ước mơ của mình rồi, đó chính là việc tôi theo đuổi ước mơ và không còn quá lo lắng về kết quả của những việc phải làm mà tôi không muốn, tuy nhiên tôi luôn cố gắng mọi thứ và luôn biết ưu tiên cho bản thân tôi. Tôi tìm kiếm sự hỗ trợ từ gia đình về tình cảm, tôi tìm kiếm sự hỗ trợ của kiến thức từ những người thành công hơn, từ sách và chương trình hay khóa học. Tôi thư giãn bản thân mỗi ngày và luyện tập thể dục một chút và tôi lại có nhiều năng lượng hơn và sự nhiệt tình giúp tôi tiến bước trong cuộc sống.

Giữ cho cuộc sống của bạn thật đơn giản và tập trung vào những mục tiêu của cá nhân bạn. Tự nhiên cũng như vậy chúng luôn diễn ra đơn giản và có mục đích của nó.

Chúc các bạn một ngày hạnh phúc!

No comments:

Post a Comment