Hãy sống với một ước mơ


Cuộc sống sẽ thật khó khăn và chắn ngát nếu như chúng ta cứ phải sống vì những điều muốn chúng ta phải làm. Bạn đang không sống với một ước mơ nào đó trong cuộc đời bạn.

Có những lúc trong cuộc đời bạn, bạn cảm thấy không động lực, thiếu đi ý nghĩa với cuộc đời bạn, tôi tin rằng đó chính là dấu hiệu cảnh báo cho bạn, chúng muốn nhắc nhở bạn rằng bạn cần phải thay đổi hoặc điều chỉnh việc gì đó trong cuộc đời bạn. Bạn cũng đừng phải lo lắng quá bởi vì điều này sẽ giúp bạn hiểu về chính bản thân bạn hơn.

Có lẽ bạn đã từng có những mong muốn về một cuộc sống mà thỏa mãn lối sống của bạn, hoặc thỏa mãn về điều kiện vật chất như ngôi nhà mơ ước của mình ở một thành phố nào đó, số tiền trong tài khoản ngân hàng và thu nhập hàng tháng mà bạn mong muốn và thỏa mãn những yếu tố tinh thần hay mối quan hệ của bạn...

Tuy nhiên có một điều xảy ra đó là những khó khăn trong cuộc sống đã cản trở bạn đạt được những mong muốn của mình, chúng nhiều lần gây tổn thương bạn mỗi khi bạn mong muốn một điều gì đó tốt đẹp hơn và làm ý trí, tinh thần của bạn đi xuống rất nhiều, bạn chỉ biết đắm chìm trong vòng xoáy của cuộc đời, vòng xoáy của những lo toan hay bị ảnh hưởng bởi những lời nói của người khác... mà giờ đây có thể bạn sẽ không còn nghĩ tới những mong muốn về những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống của bạn.

Tôi không biết cuộc sống hiện tại của bạn như thế nào, có thể rất tệ hoặc tốt hơn nhưng bạn có thể làm cho cuộc sống của bạn trở nên tốt hơn ngay từ giờ phút này.

Bạn hãy sắp xếp tất cả những điều bạn mong muốn trong cuộc đời bạn trở thành một ước mơ của bạn. Sau đó hãy xem xét làm thế nào để đạt được chúng, bằng việc xác định được những việc bạn cần phải làm, khi nào bạn hoàn thành chúng và bạn phải rõ ràng trong tất cả mọi thứ. Bạn không thể đạt được bất cứ cái gì mà cứ chung chung hay mơ hồ. Chẳng hạn như bạn muốn có sức khỏe tốt, thân hình đẹp thì bạn hãy tìm kiếm hình ảnh mẫu cho bạn hoặc bạn có thể hình dung chính xác điều đó như thế nào, sau đó xác định bạn cần phải làm gì hằng ngày để chúng giúp bạn đạt được điều bạn muốn. Bạn muốn anh chàng hoặc cô nàng sống với bạn suốt cuộc đời sau này như thế nào? Bạn muốn thành công như thế nào? Bạn muốn có bao nhiêu tiền hay thu nhập của bạn là bao nhiêu ... Tất cả phải rõ ràng thì bạn mới có đích để vươn tới. Một sự thật là bạn sẽ phải sẵn sàng trả giá để đạt được điều bạn muốn tùy vào mong muốn của bạn mà bạn sẽ phải nỗ lực nhiều hay ít. Điều đó không phải quá to tát, mà đối với một số mục tiêu vừa phải chỉ cần bạn phải học một kĩ năng mới, một ngôn ngữ mới, hay tập thể dục ít nhất 30 phút một ngày.... Nhưng bạn phải sẵn sàng trả giá cho những điều đó.

Hãy tìm cho mình một người nào đó thành công hơn bạn, đã đạt được những điều bạn muốn mà sẵn sàng giúp đỡ bạn, hay bạn tìm đến những cuốn sách, băng đĩa, hay những khóa học... tất cả có mục tiêu là hướng dẫn bạn hành động thực hiện những điều bạn cần phải làm để đạt được những điều bạn muốn.

Tôi thực sự muốn nói với bạn rằng, hãy giữ cho mình mơ ước, sống với tất cả trái tim và nỗ lực với mơ ước của mình sẽ giúp bạn luôn mạnh mẽ, hạnh phúc và tìm được ý nghĩa trong cuộc đời. Khi bạn kiên trì với mơ ước, bạn tìm kiếm các nguồn lực và thông tin hỗ trợ bạn, bạn tích lũy những điều cần thiết, bạn làm những điều cần làm hằng ngày, bạn sẽ đạt được điều bạn muốn.

Chỉ có sống với mơ ước của mình chúng ta mới cảm thấy hạnh phúc, ý nghĩa và động lực mạnh mẽ tiếp tục. Mơ ước sẽ giúp bạn vượt qua được khó khăn hiện tại, đưa bạn tới cấp độ cao hơn của cuộc sống, khi đó bạn sẽ cống hiến nhiều hơn, sáng tạo hơn, hạnh phúc hơn, vui vẻ hơn và đạt được kết quả cao hơn.

Bạn chỉ cần sống cho chính mình, trách nhiệm với chính mình, nỗ lực vì chính mình. Làm những điều cần thiết để có thể đạt được mong muốn của mình. Dừng lại tất cả những thứ không làm bạn hạnh phúc, bạn có quyền năng vô hạn để quyết điều gì làm bạn thấy hạnh phúc. Ước mơ của bạn cần bạn phải rèn luyện và trả giá để xứng đáng được tận hưởng những điều tốt đẹp của cuộc sống.

Nếu bạn dám sống với mơ ước của đời mình, chào mừng bạn đến với hành tinh trái đất!

Chúc bạn một ngày hạnh phúc và ý nghĩa trong đời!

No comments:

Post a Comment