Thói quen ảnh hưởng cuộc sống của bạn như thế nào?



Hầu hết các hoạt động của chúng ta được thực hiện bởi thói quen.
Có hai loại thói quen đó là thói quen phục vụ bạn và thói quen cản trở bạn tới thành công.

Vì sao có thói quen phục vụ bạn?

Trong cuộc sống hằng ngày từ khi thức dậy vệ sinh, ăn mặc, đi lại... cơ bản là do thói quen mà bạn không cần phải suy nghĩ nhiều về những hành động này.
Ví dụ đơn giản như hành động khi bạn ăn uống, bạn không cần phải suy nghĩ ăn món ăn đó như thế nào.
Chính nhờ có những thói quen mà chúng ta có thể làm những việc khác nhau một cách rất tự nhiên mà không cần suy nghĩ nhiều về nó.

Các thói quen hình thành như thế nào?


Thói quen được hình thành nhơ việc bạn có niềm tin vào một việc gì đó, việc đó được lặp đi lặp lại trong một khoảng thời gian nhất định từ đó giúp bạn thực hiện việc đó một cách tự nhiên không phải suy nghĩ về làm nó như thế nào.

Thói quen tốt quan trọng như thế nào?


Như bạn đã biết chúng ta có hai loại thói quen đó là thói quen phục vụ bạn và thói quen cản trở bạn đến với thành công.
Giả sử như bạn có một mong muốn về tài chính của bạn, nhưng do bạn có thói quen suy nghĩ về tiền bạc không đúng, bạn có thể nghĩ rằng tiền bạc không quan trọng, kiếm tiền là tiêu tiền khi có nó, tiền chỉ là những gì có thể đem lại qua việc đánh đổi công sức lao động...
Bạn biết không, những suy nghĩ như thế là tự động xuất hiện khi bạn nghĩ về tiền bạc, nó chính là thói quen không phục vụ bạn. Và bạn sẽ thường tự hỏi tại sao tôi vẫn không thể đạt được những điều bạn muốn.

Nhưng khi bạn có những thói quen tốt cả trong hành động và suy nghĩ, nó sẽ giúp bạn hướng tới đạt được những mục tiêu bạn đặt ra.
Những thói quen phục vụ bạn giúp bạn trở thành người thành công một cách tự nhiên.

Tạo ra những thói quen tốt

Bạn muốn bỏ thói quen xấu sau đó bạn thay thế những thói quen tốt? Nhưng thường thì điều này thất bại, bởi vì đó không phải cách nó làm việc.
Ví dụ bạn không thể muốn rằng giảm cân sau đó tập thể dục và bắt đầu chế độ ăn uống hợp lý. Bạn không thể từ bỏ được thuốc phiện khi mà bạn chưa thực hiện những thói quen tốt khác....
Vì vậy đừng quan tâm việc loại bỏ những thói quen xấu, bạn chỉ cần hình thành những thói quen mới sau đó những thói quen xấu sẽ không làm việc với bạn.

Vì sao như vậy?
Khi bạn trở thành tốt thì bạn sẽ không trở nên xấu ngay thời điểm đó, nếu bạn trở nên đẹp thì bạn sẽ không trở nên quá cân ngay thời điểm đó...
Nguyên tắc những cái gì không làm việc nó sẽ suy yếu.
Vì vậy hãy tập trung suy nghĩ tới những điều bạn muốn hơn là suy nghĩ về những điều bạn không muốn hoặc suy nghĩ về từ bỏ những điều bạn không muốn. Đó là suy nghĩ tích cực và luật hấp dẫn được thực hiện ở đây.

Ví dụ: Giả sử bạn đang gặp một vấn đề về sức khỏe và bạn nói tôi không muốn bị bệnh, tôi không có bệnh gì hết.. Đó là lời nói tích cực nhưng bạn vẫn nghĩ tới những điều bạn không muốn. Suy nghĩ tích cực và luật hấp dẫn làm việc như thế nào? Bạn chỉ cần nói: Tôi muốn có một cơ thể khỏe mạnh, tôi muốn một cơ thể đẹp. Sau đó luật sẽ làm việc với bạn, bạn sẽ tìm được những công cụ những giải pháp cho mình để bạn hành động theo và đạt được một cơ thể khỏe mạnh và một cơ thể đẹp. Điều này áp dụng cho tất cả các lĩnh vực khác trong cuộc sống. Bạn chỉ cần biết và áp dụng nó nhiều hơn nữa và cuộc sống của bạn sẽ phong phú hơn.

>>> Hãy mở rộng nhận thức của mình nhiều nhất có thể, nó sẽ giúp bạn có những ý tưởng mới, những quan điểm mới, niềm tin mới và giúp bạn có những thói quen mới phục vụ bạn. Cuộc sống là trải nghiệm chứ không phải là đạt được, năng lượng cuộc sống là cao kinh nghiệm, cuộc sống của bạn sẽ trở lên phong phú, cuộc sống tuyệt vời mà bạn mong muốn.

Chúc các bạn một ngày mới thành công và hạnh phúc!

No comments:

Post a Comment