Bạn Có Đủ Niềm Tin Vào Thành Công Hay Chiến Thắng Của Bản Thân?




Thực tế niềm tin vào chiến thắng hay thành công nó không tự nhiên có trong bạn, mà nó cần phải được rèn luyện tới khi ta có thể làm chủ nó.

Nhưng tại sao chúng ta cần phải có niềm tin vào thành công hay chiến thắng? Trong bài viết này tôi sẽ nói về tại sao chúng ta cần có niềm tin vào thành công hay chiến thắng và cách để bạn xây dựng nó cho mình, thứ mà sẽ bảo đảm thành công cho bạn.

# Đầu tiên là tại sao chúng ta cần có niềm tin vào thành công và chiến thắng?

Trước khi có niềm tin vào điều gì đó thì chúng ta phải ở trạng thái là muốn hay chấp nhận điều đó không đã, liệu chúng ta có muốn mình trở thành người thành công trong cuộc sống như tài chính, mối quan hệ, sức khỏe… hay chiến thắng trong cuộc chơi bóng chuyền…, cuộc thi thể lực hay kiến thức…

Nếu chúng ta không muốn thì chúng ta sẽ chẳng bận tâm suy nghĩ hay cam kết để hành động cho điều đó, kết quả sẽ chẳng là gì, hay còn gọi là thua cuộc, hay chịu tổn thất. Cuộc sống cho ta thấy nếu ta không tiến lên, hay không chiến thắng lĩnh vực nào đó thì đồng nghĩa chúng ta đang thua cuộc và phải chịu hậu quả của nó. Bởi vì mọi thứ luôn luôn vận động và phát triển tự thân, đó là quy luật sinh tồn và thích nghi điều kiện mới.

Khi bạn muốn rồi, chấp nhận điều gì đó rồi nhưng nếu chưa đạt đến mức độ cao nhất của mong muốn đó là niềm tin thì những trở ngại, khó khăn trên con đường gian nan để tiến tới điều bạn muốn sẽ khiến bạn từ bỏ giữa chừng, sẽ khiến bạn muốn thoát khỏi điều tồi tệ để chấp nhận những điều đơn giản thường ngày của bạn.

Chính vì vậy dù làm gì, nếu điều đó quan trọng với bạn, chúng ta nhắc tới niềm tin, nếu thiếu niềm tin thì kết quả có thể dự đoán được trước ngay lập tức với bạn đó là thua cuộc, thất bại hay cuộc đời chẳng có gì to tát hay ý nghĩa đáng kể.


 # Cách để có niềm tin vào thành công và chiến thắng

Các bạn hãy tự hỏi liệu khi mới sinh ra chúng ta có được trao niềm tin vào một điều gì đó không? Câu trả lời là không. Niềm tin của bạn dù là điều gì cũng đều được xây dựng cho bạn có thể là qua sự dạy dỗ, sự học tập hay từ kinh nghiệm của bản thân và những việc trên đều có thời gian để có thể hình thành trong bạn.

Chính vì vậy đừng hỏi tại sao ngay bây giờ mình không hề có niềm tin vào sự thành công của mình, hay không có niềm tin vào chiến thắng trong cuộc chơi hay cuộc thi nào đó. Bởi vì đối với những điều đó là mới với bạn, bạn chưa từng rèn luyện hay trải qua về nó thậm chí bạn cũng chẳng được dạy dỗ về nó. Đừng ngồi đó và tự trách mình sao mình không có được niềm tin vào điều đó, hãy cứ chơi, cứ tham gia nó đi rồi bạn sẽ có thể có niềm tin về điều bạn muốn.

Chìa khóa để tạo được niềm tin vào thành công và chiến thắng trong bạn là bạn phải hành động, bạn phải thực hành nó. Và làm như thế nào?

Trong cuộc chơi, bạn phải tham gia chơi, khi bạn thua về điểm số, lúc đó niềm tin của bạn được lên tiếng, liệu bạn có thể thắng không, quyết định đó thuộc về bạn, sự cố gắng thực hành, kết quả của luyện tập… Nhưng chưa đâu, trong những lần đầu bạn sẽ có niềm tin chưa tuyệt đối về điều bạn muốn, bởi vì bạn vẫn sẽ thua cuộc vài lần tiếp theo, điều quan trọng ở đây nhiều lần tham gia trong cuộc chơi sẽ rèn luyện cho bạn niềm tin vào chiến thắng, bạn rất muốn thắng và điều đó được lặp đi lặp lại trong suy nghi của bạn mỗi khi bạn tham gia cuộc chơi. Bạn sẽ như thế nào trong lúc này? Ồ cảm giác thật tuyệt, không giống như lúc lần đầu tiên tham gia chơi, khi bạn đã tham gia vài chục lần rồi thì bạn cảm thấy mọi việc rất bình thường, thắng thua là chuyện bình thường, bạn thoải mái trong lúc chơi, bạn sáng tạo, kỹ năng của bạn được cải thiện, bạn tiếp thu được nhiều thông tin mới… đó là những điều bạn sẽ thu được trong quá trình tham gia chơi. Tới một mức độ nào đó, nó sẽ đủ giúp bạn quyết định được sự thắng thua của bản thân khi tham gia cuộc chơi.

Trong cuộc sống cũng vậy, khi nói về tài chính, mối quan hệ… chúng ta phải thực sự tham gia những điều đó, đừng ngồi đó mà mong có niềm tin hay khả năng thành công về tài chính, giàu có hay mối quan hệ tuyệt vời, người bạn đời tuyệt vời như bạn mong muốn. Hãy tham gia và làm trong những công thức, hệ thống nếu bạn hoàn tất mà có thể giúp bạn giàu có thì hãy tham gia làm nó ngay từ bây giờ nếu bạn không muốn lãng phí thêm thời gian để có được nó. Ví dụ như kinh doanh, đầu tư, sáng tạo, nghệ thuật, bán hàng… bất cứ điều gì bạn muốn trong số đó và phù hợp với bạn đều có thể giúp bạn giàu có và thành công về tài chính, nhưng trước hết bạn phải tham gia làm và tạo ra nó. Sẽ có những thất bại hay những điều bạn làm nhưng chẳng tạo ra kết quả gì nhưng những điều đó luôn phản ánh đúng chất lượng của việc bạn đang làm, đó là chuyện bình thường, bởi vì bạn chưa làm đúng, cũng giống như trong cuộc chơi, điều quan trọng là bạn sẽ học được điều gì đó để khi quyết định làm điều tiếp theo hay làm lại sẽ đúng cách và đạt được kết quả. 

Điều muốn nói đó là niềm tin của bạn cũng chỉ hình thành và trở nên tuyệt đối khi bạn tiếp tục công việc bạn muốn làm, tiếp tục những cuộc chơi bạn muốn tham gia.

Hãy chọn bắt đầu với những điều nhỏ nhưng trên con đường hay hệ thống, mô hình sẽ giúp bạn thành công (ví dụ bạn phải chọn kinh doanh hay làm thuê) bạn học hỏi và làm lớn dần. Chính vì như vậy sẽ không có gì phải lo ngại về những sự mất mát có thể xảy ra. Nếu không được ta vẫn vui vì có trải nghiệm, ta vẫn vui vì vẫn đang sống như ta đang sống, và có thể bắt đầu lại. Nếu đạt được kết quả thì đó thật là tuyệt vời, đó chính là phần thưởng xứng đáng cho sự dám quyết định và cố gắng của chúng ta.

Giờ bạn có muốn hỏi mình những câu hỏi ngốc nghếc như sao tôi không có niềm tin chiến thắng hay thành công không? Khi chúng ta được mở rộng nhận thức, khả năng của chúng ta sẽ thay đổi và học hỏi những kiến thức ta cần luôn là điều giúp con người thay đổi cuộc sống của họ.

Chúc các bạn một ngày hạnh phúc và tiến tới điều mình muốn!

No comments:

Post a Comment