Hãy Khôn Ngoan Lựa Chọn Hạnh Phúc Hôn Nhân




 Hầu hết mọi người muốn tìm kiếm hạnh phúc từ một tình yêu lý tưởng nào đó, và kết hôn với một ai đó trong sự tự tôi của cá nhân rất cao mà dẫn tới sự lựa chọn không thật sự khôn ngoan.

Cụ thể đó là nếu một người đàn ông muốn cưới một cô vợ nhưng lại muốn lấy cô gái mình thích, trong khi đó không muốn ở chung với gia đình nhà vợ, vì vậy người ta chọn cô vợ có ít điều kiện kinh tế và sống với nhau cuộc sống khá khó khăn, hoặc một ai đó sẽ chọn lấy cô vợ có điều kiện nhưng lại không chịu ở cùng gia đình nhà vợ.

Vấn đề tại sao lại có suy nghĩ như vậy? Đó chính là tự tôi quá cao mà làm vất vả chính bản thân mình. Theo tôi trừ khi không có khả năng chọn được ai có điều kiện hơn mình thì phải chịu thôi. Chứ nếu có thể chọn được người vợ mà có điều kiện hơn là cái tốt, cũng không cần người đó phải hoàn mỹ quá, chỉ cần hiểu thật kỹ về nhau và chấp nhận được những điểm yếu đó. Nếu không thể chấp nhận được thì cũng không nên đến với nhau.

Phụ nữ cũng vậy, cũng nên chọn cho mình người đàn ông có điều kiện hơn mình để mình đỡ khổ sau này.

Nhưng cũng đừng kén chọn quá kĩ và quá cao trừ khi bạn thật sự hoàn hảo, bởi vì nếu một ai đó có điều kiện hơn bạn gặp bạn và mến bạn đó là cái duyên, không phải bạn muốn là có được vì vậy hãy chấp nhận nó, nếu bạn vẫn muốn người khác có điều kiện hơn hẳn thì bạn hãy hỏi, nếu người đó hoàn hảo đến vậy thì tại sao họ phải chọn bạn, họ sẽ luôn có những lựa chọn tốt hơn bạn. Vì vậy đừng quá kén chọn.

Nhưng các bạn à, đó mới chỉ là xuất phát điểm thôi, chẳng ai biết được vài năm sau sẽ thế nào. Dù đã chọn được như điều tôi nói trên thì điều tiếp theo mỗi chúng ta cần luôn nhớ là, đừng tự mãn với điều đó, mà hãy luôn phát triển chính bản thân con người mình, trở thành con người độc lập về tinh thần và tài chính, dù vất vả bạn cũng phải cố gắng để trở lên làm chủ của bản thân mình và không phải phụ thuộc vào nhà chồng hay nhà vợ sau vài năm nữa.

Một vài người bạn của tôi hôm nay đã trao đổi với tôi về vấn đề này, điều đó không phải là ham vật chất đâu, đó là lựa chọn của mỗi người bạn à. Đừng vì tình yêu mù quáng mà chọn những ai k có điều kiện, cũng chẳng có công ăn việc làm ổn định. Bên cạnh đó lại có những người hay tỏ ra khó chịu với những người có điều kiện hay có điểm tốt hơn mình, tại sao lại phải như vậy phải không các bạn. Ai cũng được mặt này nhưng mất mặt kia, có người giàu có nhưng chỉ ước có được sức khỏe, những người nông dân vất vả nhưng họ lại có niềm vui riêng của họ, vì vậy hãy cứ bình thường mà sống nhé các bạn. (đó là những chia sẻ từ một người chị của tôi, chị thực sự sống cuộc sống như vậy)

Và thêm một chia sẻ của một em gái (bạn của tôi khi tôi hỏi về quan điểm của em về giới trẻ yêu như thế nào) cô ấy trả lời, giới trẻ yêu những ai có thể lo cho được cuộc sống. Và nhận định của cô ấy là điều đó chỉ đúng một nửa, bởi vì nếu thiếu tình yêu, tình cảm thì sẽ không bền, nếu không có tiền thì cũng không được. J

Còn với tôi, ngày hôm nay tôi làm một điều kì lạ, tôi nói chuyện với một cô em gái (là một người bạn) coi như là hai người yêu nhau và cởi mở nói chuyện về nhiều điều. Rất buồn cười phải không? Và một điều nữa là ngay lúc này tôi chẳng muốn làm gì, chẳng muốn ngủ, tâm trạng trống rỗng, không mục đích… nhưng tôi lại thích viết ra những điều mình đang suy nghĩ.

Cảm ơn các bạn đã đọc tâm sự của tôi. Chúc một ngày tốt lành tới các bạn của tôi.

No comments:

Post a Comment