Nguyên Tắc Thành Công Là Đơn Giản – Nhưng Điều Gì Đang Giữ Bạn Lại?



 
Tôi sẽ đưa ra câu trả lời cho những ai đang chưa đạt được điều họ muốn đại loại như thành công, hạnh phúc trong các lĩnh vực của cuộc sống. Đó là liệu thành công có phải là điều gì quá phức tạp và khó hiểu mà nhiều người không thể làm được?

Câu trả lời đó là nguyên tắc thành công là đơn giản. Vậy nguyên tắc hay điều tạo nên thành công là gì?

"Đó chính là làm đúng điều gì đó hay làm điều gì đó đúng cách".

Thành công trong cuộc sống cũng giống như chiến thắng trong một cuộc đua hay một cuộc chơi, một cuộc thi đấu vậy. Bạn phải thực hiện đúng các kỹ thuật cần thiết để giữ an toàn và ghi điểm số. Để hoàn thành vai trò trong một cuộc chơi ví dụ như bóng chuyền bạn cần làm chủ một vài kỹ thuật, tôi muốn một vài chứ không phải duy nhất một kỹ thuật để tạo lên một người chơi tốt và hoàn thành phần chơi của mình như làm chủ kỹ thuật đệm bóng, búng bóng, nếu muốn toàn năng hơn phải làm chủ kỹ thuật phát bóng, đập bóng. Và điều nữa là bạn phải làm chủ những kỹ thuật trên ở trong những điều kiện khác nhau bởi vì trong cuộc chơi sẽ có vô vàn tình huống bóng đến với bạn và bạn phải làm chủ những kỹ thuật trên trong bất kỳ tình huống nào ví dụ bạn có thể đệm bóng tốt nhưng cần bạn phải đệm bóng tốt trong nhiều tình huống bóng.

Để thành công trong kinh doanh cũng vậy, bạn cần phải làm chủ nhiều kỹ năng như lãnh đạo bản thân, kỹ năng tiếp thị, chốt sale, hay kỹ năng tạo công việc kinh doanh của bạn thực sự là có tính chuyên nghiệp… sau khi có lợi nhuận thêm kỹ năng nữa là quản lý tài chính, vốn và lợi nhuân, chi tiêu, đầu tư phát triển kinh doanh… cũng giống như chơi bóng chuyền để có thể chơi trong sân trong một cuộc chơi thì tối thiểu bạn phải làm chủ kỹ năng đệm bóng và búng bóng để có thể giữ bóng an toàn trong sân và không chạm đất thì trong công việc kinh doanh bạn cũng cần rèn luyện và cố gắng làm chủ được những kỹ năng giúp bạn làm ra tiền trước đã ví dụ như bán hàng, tiếp thị, công việc kinh doanh có tính chuyên nghiệp…

Để thành công đơn giản bạn cần làm chủ những kỹ năng giúp công việc của bạn tham gia được hoàn thành như bạn muốn. Nhưng làm thế nào đẻ có thể làm chủ được chúng?

Không có cách nào khác đó là bạn phải thực hành, tham gia vào nó rút kinh nghiệm từ những việc mình đã làm, hoặc bạn vừa học hỏi vừa thực hành thì bạn mới có thể làm chủ được những kỹ năng cần thiết. 


 Điều gì đang giữ bạn lại ở việc chỉ đạt kết quả tầm thường và thậm chí không có gì hay quá nhiều thời gian?

Đó chính là bạn giành tâm trí và luyện tập với nó chưa đủ, khi bạn giành thời gian tức là tâm trí cho việc chơi bóng chuyền, luyện tập những kỹ thuật cần thiết thật nhiều, nghe những lời tư vấn hay chỉ bảo về kỹ thuật cuối cùng bạn cũng sẽ làm chủ được kỹ thuật bạn muốn. Không có điều gì là kì diệu xảy ra cả, nếu kết quả bạn đạt tốt thì cũng là cái giá xứng đáng với sự nỗ lực của bạn đã bỏ ra.

Hãy không ngừng học hỏi, bằng cách đọc, tham dự hội thảo về những điều bạn muốn sẽ giúp bạn mở rộng tầm nhìn, hiểu thêm về khả năng của mình từ đó biết giành thời gian để xây dựng hay luyện tập kỹ năng gì cho bản thân để tạo ra sự thành công cho chính mình.

Một kiến thức đúng đắn, sâu sắc mà bạn học được từ ai đó hay nơi nào đó rất đáng để bạn tìm kiếm bởi vì nó có thể giúp bạn đi xa hơn và thành công hơn, giúp bạn có nhiều động lực hơn khi bạn biết mình đang làm điều gì và biết mình đang làm điều đúng đắn hay ý nghĩa như thế nào. Vì vậy đừng bao giờ coi thường việc học hỏi và thử sức mình với những cơ hội mới bởi nó là con đường giúp bạn thay đổi cuộc đời.

Để thành công thì đơn giản nhưng không dễ dàng, nhưng hãy chọn điều mình muốn làm theo sự thích thú của bản thân hay phù hợp sở trường mong muốn của mình để luôn tìm thấy niềm vui hay động lực và lợi thế của những điều đó giúp bạn bền bỉ, làm được nhiều hơn và đạt được kết quả tuyệt vời mà bạn mong muốn.
 


Nói về sức khỏe thì để có cơ sở cho sức khỏe tốt thì tôi luôn duy trì một kỹ năng đó là nền tảng thể lực, bạn muốn có sức khỏe thì cần ăn uống tốt, ngủ nghỉ tốt, thể lực tốt, với tôi để duy trì thể lực tốt tôi lựa chọn môn chạy bộ là phù hợp và yêu thích của tôi. Luyện tập thường xuyên tạo cho tôi thói quen tốt và điều đó giúp tôi có thể lực tốt bất cứ khi nào tôi muốn. Hãy nhớ chìa khóa là luôn thực hành điều bạn biết nhé.
  

Chúc bạn một ngày tràn đầy động lực và tiến gần tới thành công của chính mình!

Nếu bạn thích bài viết của tôi hãy chia sẻ nó cho những người bạn của mình.

Cảm ơn bạn!

No comments:

Post a Comment