Làm cách nào để chọn cộng sự

Làm cách nào để chọn cộng sự: TIÊU CHUẨN ĐẠO ĐỨC TRƯỚC Bạn rồi sẽ phải  thấy mặt xấu nhất của các cộng sự vì thế tốt nhất họ nên là những người có điểm chung với bạn: tiêu chuẩn đạo đức. Một cộng sự trung thành với những nguyên tắc đạo đức phù hợp với bạn sẽ tốt hơn nhiều so với những người tài giỏi nhưng không biết đạo lý là gì. Hãy tìm những người có những nguyên tắc đạo đức tương tự bạn, những người  với cùng vi phạm chuẩn mực đạo đức như nhau…hãy tìm hiểu tất tần tật những gì bạn có thể biết về người bạn đang cân nhắc trở thành cộng sự. Một mối quan hệ hợp tác lâu dài dựa trên tinh thần trách nhiệm, tính rộng lượng và sự tin tưởng. Vì thế, tập trung quanh mình những người “lành mạnh”, trung thực với tiêu chuẩn đạo đức như bạn.

Hãy chọn người thực sự đem lại giá trị - người có kiếm thức sâu rộng hơn, có thành tích đáng nể hơn, và có những ý tưởng hay hơn. Người bạn chọn làm cộng sự nên là người có những ý kiến khiến bạn tôn trọng: một quyền lực trong mắt bạn, một tiếng nói có trọng lượng.

MỤC TIÊU CHUNG Khi tìm được người đạt được 3 tiêu chuẩn trên, bạn nên tiếp tục đặt ra những câu hỏi sau:
-         Mục tiêu kinh doanh của bạn là gì?
-         Bạn muốn kiểu doanh thu nào?
-         Bạn định kiếm bao nhiêu tiền?
-         Bạn muốn thuê bao nhiêu nhân viên?
-         Bạn kinh doanh để sau này bán nó đi?
-         Bạn muốn đi xa đến đâu?

Khi bắt đầu kinh doanh riêng, hãy xác định thật kỹ mục tiêu của bạn. và vì điều này càng quan trọng khi có sự góp mặt của các cộng sự.

No comments:

Post a Comment