Dòng chảy cuộc đời

Cuộc đời chúng ta là một dòng chảy giống như dòng người đi trên đường một chiều. Bạn chỉ có thể xuôi theo dòng người đó để đến được những nơi mình mong muốn. Điều gì khi bạn dừng lại hoặc đi ngược trở lại dòng người đó? Bạn không thể phải không, bởi vì bạn xẽ bị va chạm, bạn đang cản trở những người khác và làm cho bản thân gặp những điều phiền toái.

Như vậy bạn sẽ hòa mình vào dòng người và đi tiếp, nhưng vẫn còn điều gì sẽ cản trở bạn đến được nơi mình muốn? Khi bạn nhìn thấy những người bên cạnh, bạn thấy họ đang hòa chung dòng chảy với mình và bạn có những cảm nhận cá nhân rằng những con người này giống như mình, họ cũng có điều gì đó mong muốn trong đời họ và có thể những điều suy nghĩ của họ cũng giống mình, điều đó làm bạn cảm thông với họ và để những người đó vượt qua trước mình đến với những vấn đề của họ, và bạn tụt lại phía sau bởi vì bạn nghĩ điều người đó đáng được hưởng giống như mình.

Trong dòng người đó cũng có những người làm bạn bối rối, họ ở phía sau và bên cạnh bạn, họ cũng đang sống  trong dòng chảy với bạn nhưng họ lại có những hành động làm bạn bối rối, làm bạn lo lắng, bạn nghĩ rằng có lỗi khi bạn đang ở phía trước bạn, họ có những vấn đề gấp gáp của họ. Bạn suy nghĩ vấn đề của họ như vấn đề của mình và nghĩ rằng họ xứng đáng được đi lên phía trước bạn.

Bạn nhìn vào những gì người khác đang làm, đang có... thường thì lúc đầu bạn cảm thấy hứng thú với công việc của họ, nhưng sau đó bạn thấy rằng những cái đó cũng bao gồm cả những điều không hay, không trọn vẹn, thậm chí là tồi tệ... Và có lẽ bạn đã mất quá nhiều thời gian để quan tâm những công việc những hành động và những thứ người khác có mà quên đi những mục tiêu của mình, làm gián đoạn quá trình của bạn.

Vâng tất cả đều là những suy nghĩ cho và về người khác. Bạn chưa suy nghĩ cho mình. Cuộc sống của bạn cần bạn chịu trách nhiệm 100% cho bản thân mình, bạn cần tiếp tục trôi trên dòng chảy của chính cuộc đời bạn mong muốn vươn tới.

Bạn cần tập trung tới mục tiêu của mình và hướng thẳng tới nó. Đừng suy nghĩ tới những người xung quanh bởi vì bản thân họ cũng cần tự chịu trách nhiệm về cuộc sống của họ. Bạn chỉ cần tập trung và tiến thẳng đến mục tiêu của mình và chỉ cần bạn luôn chấp hành đúng luật pháp khi trên đường, bạn có thể đến bất cứ đâu bạn muốn, làm bất cứ điều gì.

Như vậy dù trên đường hay trong cuộc sống, bạn chỉ cần nghĩ cho bản thân mình, nghĩ tới những mục tiêu mình muốn đến muốn đạt được, và tập trung tiến thẳng tới mục tiêu đó.

Nếu bạn yêu một người, hãy làm cho người đó và bạn thật hạnh phúc. Nếu bạn đang trên hành trình tạo ra cuộc sống thành công và hạnh phúc hơn, hãy xuất phát với những gì bạn có và tập trung phát triển bản thân vươn tới những mục tiêu đó. Nếu bạn đang chăm sóc sức khỏe bản thân hằng ngày, hãy yêu thích việc đó và làm theo cách của bạn, nó chỉ có tốt cho bạn...

Chúc các bạn một ngày tốt lành và có cuộc sống luôn trách nhiệm với chính mình.

(Bạn có thể viết nhận xét của bạn nếu bạn thích bài viết này hoặc có bất kỳ ý kiến nào).

No comments:

Post a Comment