Cuộc sống và hy vọng

Trong cuộc sống chúng ta ai cũng mong muốn những điều tốt đẹp đến với mình. Và thực tế là tất cả chúng ta đều có thể có được một cuộc sống như mong muốn. Nhưng trước hết bạn cần biết vài điều đó là, cái gì bạn không thể giữ được thì khi bạn có được nó thì nó cũng sẽ không ở với bạn được bao lâu. Vậy điều này có ý nghĩa gì trong cuộc sống mỗi chúng ta?

Chúng ta mong muốn một cuộc sống có hạnh phúc, niềm vui, nhiều tiền, sức khỏe.... và rất nhiều điều tốt đẹp khác nữa. Bạn muốn có cuộc sống như vậy phải không? Nhưng trước hết tôi muốn bạn thành thực để trả lời câu hỏi sau với chính bản thân mình đó là, nếu như bạn có được tất cả những điều đó thì bạn sẽ trải nghiệm với sức khỏe như thế nào vào những hoạt động hay vào những việc gì mà bạn cảm thấy bạn đang có một sức khỏe tốt? Bạn có muốn cảm nhận được điều đó hàng ngày hay không? Và bạn cảm nhận như thế nào khi bạn đang trong một tình trạng sức khỏe không tốt có thể là bị ốm, mắc bệnh tật nào đó, bạn sẽ muốn có được một sức khỏe ở tình trạng tốt và biểu hiện của tình trạng tốt đó là như thế nào? Tiếp đến là vấn đề về nhiều tiền, bạn sẽ cản nhận việc bạn thực sự có nhiều tiền ở những việc gì, bạn sử dụng tiền đó làm những gì và những điều bạn đang làm đó sẽ làm cho bạn nhiều tiền hơn như thế nào? Tôi sẽ quay trở lại vấn đề có nhiều tiền sau khi nói về vui vẻ và hạnh phúc. Bạn sẽ cảm nhận sự vui vẻ và hạnh phúc của bạn thông qua những điều gì? Hằng ngày bạn làm những gì mà tạo ra niềm vui và hạnh phúc đó?

Quá trình trên hoàn toàn có thể diễn ra trong đầu bạn, và nó sẽ giúp bạn hiện thực dần chúng trong thực tế. Đó là bước đầu tiên, vậy điều tiếp theo là gì? Điều tiếp theo là chúng ta phải hành động để sống cuộc sống mà chúng ta mong muốn có được. Trong thực tế quá trình là thời gian khó khăn mà diễn ra sự tiến bộ và những kinh nghiệm của bản thân bạn, bạn sẽ gặp những cản trở, vượt qua chúng và tiếp tục với những cản trở ở mức độ cao hơn. Nếu bạn chỉ chú ý đến kết quả cuối cùng chưa đạt được bạn sẽ muốn từ bỏ. Điều tôi muốn chú ý ở đây là chúng ta chú ý đến tiến bộ trong hành trình của chúng ta, chúng ta đang di chuyển chậm và sau đó sẽ nhanh dần. Chúng ta phải luôn giữ niềm hy vọng của chúng ta vào những điều mong muốn của chúng ta sẽ trở thành hiện thực nếu chúng ta tiếp tục tiến bước. Tin tưởng chúng ta đang tự xây dựng những bước đi vững chắc để tiến tới những điều ta mong muốn. Khi chúng ta xây dựng trong suốt quá trình, chúng ta có những kinh nghiệm về điều đó. Chúng ta biết điều gì sẽ tạo ra kết quả mà chúng ta mong muốn, chúng ta có khả năng để kiểm soát những điều đó vì chúng ta đã thực hành điều đó nhiều lần trong suốt quá trình.

Hành động, bắt đầu và giữ niềm hy vọng trong suốt hành trình là chìa khóa để chúng ta đi đến kiểm soát và tạo ra những kết quả mà chúng ta mong muốn. Điều đó nhanh hay chậm tùy thuộc vào những nỗ lực và thời gian bạn giành cho những điều bạn mong muốn và cuộc sống của bạn. Cuộc sống là hành trình và trải nghiệm vì vậy hãy luôn giữ niềm hy vọng và tin tưởng vào những điều tốt đẹp sẽ đến với bạn.

Khi tôi viết những điều này tôi cũng đang trên hành trình của chính mình, những quyết định và mọi nỗ lực mà bạn tạo ra ngày hôm nay sẽ ảnh hưởng đến những kết quả trong tương lai của bạn. Hành động, trải nghiệm, hy vọng, không từ bỏ.

Mọi thứ bạn đều có thể học hỏi được, hãy quyết định điều gì bạn muốn học hỏi và bắt tay vào hành động.

No comments:

Post a Comment