Khi không có ai trực tiếp hướng dẫn bạn để thành công

Tôi có thể thấy rằng rất nhiều bạn muốn tìm được một người mà muốn trực tiếp hướng dẫn mình đi tới thành công, trên thực tế điều này xảy ra rất ít. Vậy nếu như không thể có được một người hướng dẫn riêng thì làm sao ta có thể thành công?

Tôi muốn hỏi bạn những gì sẽ diễn ra trong đầu bạn khi bạn nghĩ rằng mình hiện tại không có ai hướng dẫn trực tiếp mình để mình đạt được những điều mong muốn? Thoáng qua sẽ là một chút thất vọng, một sự kém tự tin chợt xuất hiện và suy nghĩ cuối cùng còn lại trong tâm trí chúng ta đó là mình chỉ còn cách tự mình tìm kiếm sự phù hợp và sử dụng khả năng của bản thân để đi tới thành công. Bởi vì thực tế khi chúng ta đi tìm kiếm sự giúp đỡ thật sự có rất nhiều rào cản về ngôn ngữ, tài chính, thời gian để tạo ra sự giúp đỡ cũng như thực hành trên chúng.

Chúng ta sẽ làm gì bây giờ? Lúc này tôi thực sự nghĩ tới những gì tôi có thể làm? Những gì mà tôi thích làm và chúng thực sự làm tôi không còn tập trung vào sự thiếu thốn của điều kiện và những trở ngại khi không có một người hướng dẫn nữa. Điều đó thực sự rất tuyệt vời, sau đó tôi bắt đầu tìm thấy cảm hứng sáng tạo về một vài thứ, tâm trạng của tôi trở lên tốt hơn. Sau đó tôi bắt đầu xem xét về những thứ tôi cần làm và những thứ tôi đang làm để hướng tới mục tiêu của tôi. Thời gian của tôi thực sự quý giá, tôi chỉ có thể chia sẽ những thứ mà tôi có, tôi chỉ có thể nói những thứ mà tôi có thể làm được và tôi chỉ có thể làm được điều gì đó to tát khi tôi có đủ những thứ cần thiết mà để có được những điều đó tôi phải thực sự trải qua rèn luyện và đầu tư công sức cho điều đó.

Quan trọng tôi phải trở thành huấn luyện viên của chính mình, bởi vì chỉ có tôi mới biết tôi đang sợ điều gì, tôi đang bị cản trở bởi điều gì để có thể đạt được điều tôi muốn. Tôi quyết định sẽ trở thành huấn luyện viên của chính mình và bắt đầu sáng tạo mặc dù tôi vẫn có thể tìm kiến những thông tin hữu ích hay những động lực từ bên ngoài và tôi biết rằng điều đó là cần thiết.

Ngay lúc này tôi cũng có những cảm giác bối rối, bên ngoài kia hay trên internet hiện đang có rất nhiều điều xảy ra, những điều mà hứa hẹn cho thành công của chúng ta nhưng thực sự chúng ta vẫn đang tốn thời gian để tìm kiếm những thứ phù hợp cho riêng chúng ta đi tới thành công.

Trước hết tôi biết mình là ai, tôi đang như thế nào, cũng như tôi biết mình muốn điều gì trong cuộc sống và tôi biết mình cần làm những gì để có thể hoàn thành mục tiêu mà tôi nghĩ ra về mục tiêu đó. Đôi khi tôi oán trách mình vì dường như tôi đã vạch ra được những điều cần làm, những mục tiêu dường như là phù hợp và hấp dẫn với tôi. Tuy nhiêm chúng không thực sự cho tôi thấy mình tiến lên một cách rõ ràng.

Vì vậy chỉ có một giải pháp duy nhất cho tôi và cho bạn đó là tận dụng hết thời gian, sức lực của mình để làm điều gì đó, nếu điều đó trở thành hiện thực nó sẽ rất tuyệt vời, nếu không chúng ta sẽ biết cách đặt ra những điều mong muốn phù hợp với khả năng của chúng ta hơn. Chúng ta có khả năng tạo ra điều gì đó nếu chúng ta hành động và sẽ không có thời gian cho chúng ta đổ lỗi cho điều gì đó về những sự dừng lại giữa chừng của  chúng ta.

Hãy trở thành người huấn luyện viên cho thành công của chính mình và hành động với những điều mà bạn biết nó sẽ giúp bạn đạt được điều mình muốn, sẽ không có phỏng đoán kết quả mà chỉ là phải hành động.

No comments:

Post a Comment