Bài học hành trình triệu đô $$$$

Diễn giả Quách Tuấn Khanh
Đầu tư cũng giống như đua xe công thức một.
Nếu bạn là một người bình thường bạn sẽ thấy ngồi sau vô lăng tham gia các vòng đua công thức 1 là một việc mạo hiểm và không thể.

Nhưng nếu bạn là một tay đua chuyên nghiệp thì đó lại là “chuyện nhỏ”, bởi bạn đã nắm trong tay các kỹ thuật điều khiển xe và làm chủ đường đua.
Do vậy, trước khi tham gia đầu tư bạn cần trang bị cho mình các kiến thức đầu tư, quản lý tài chính và bạn sẽ thấy việc đầu tư không phải là một công việc quá khó khăn và mạo hiểm nữa, nó sẽ trở thành một công việc thú vị.
Ban đầu, bạn nên bắt đầu từ những hạng mục đầu tư nhỏ.

Khi đã có tiền trong tay và muốn làm giàu một cách nhanh và bền vững chúng ta cần giải quyết bài toán tài chính, sử dụng đòn bẩy tài chính và tìm một người dẫn dắt và cố vấn.
Ông đưa ra muôn vạn nẻo đường đến đích giàu có mà mỗi người có thể áp dụng tùy theo năng lực sở trường và hiện trạng tài chính...

Hình thức kinh doanh nhỏ.
Có thể mở doanh nghiệp bán lẻ hoặc phân phối sản phẩm, mở doanh nghiệp ngành dịch vụ (ăn uống, tư vấn, kỹ năng…), mua franchise để kinh doanh hoặc kinh doanh trên internet.
Đó là hình thức kinh doanh ít vốn và tiếp cận khách hàng được nhanh nhất.

Để làm chủ được công việc kinh doanh của mình, chúng ta cần làm chủ bản thân.
Khi đã có quy trình kinh doanh chuẩn thì chúng ta cũng không cần có kiến thức quá cao.
Trước khi kinh doanh, chúng ta cũng cần xác định được tinh thần của chủ doanh nghiệp, đó là sáng tạo, có tinh thần lạc quan, độc lập, chấp nhận rủi ro và dám thể hiện mình.
Ngoài tinh thần, chủ doanh nghiệp cũng phải có thái độ phù hợp như cam kết, nhất là ở giai đoạn đầu khởi nghiệp.
Quan trọng hơn, từ ý tưởng kinh doanh chúng ta phải hình thành sứ mạng của doanh nghiệp.
Đó chính là lý do mà doanh nghiệp của bạn có mặt, đó không cần phải cứu rỗi cả thế giới và khi doanh nghiệp phục vụ được nhiều người theo sứ mạng thì tiềm năng phát triển của bạn càng lớn.

Tiết kiệm chi tiêu:
Chúng tôi đã nhận ra, hàng ngày mình đã hoang phí biết chừng nào!
Mỗi ngày, chỉ cần bỏ phí 1$ như vậy thôi, trong 66 năm, chúng ta sẽ bỏ phí cả 1 triệu $, con số chẳng nhỏ chút nào!

Nguyễn Ngọc Điệp, tổng giám đốc công ty Vật Giá (vatgia.com).
Khó ai có thể tin rằng một con người không có kinh nghiệm về công nghệ thông tin, không có kinh nghiệm về thương mại điện tử, không có kinh nghiệm về tài chính, không vốn, qua 4 năm (15/7/2007 – 15/7/2011) lại xây dựng được một thương hiệu được các nhà chuyên môn định giá lên tới hơn 60 triệu $.

Giải thích cho sự thành công đáng mơ ước của mình, anh Điệp chỉ đúc kết thành một điều: “Khi mình không biết đi về đâu, mình phải biết đi với ai”.
Bí quyết tạo nên giá trị thương hiệu của anh cũng thật đơn giản mà không phải ai cũng nghĩ ra và làm theo được:
“Chọn lĩnh vực hoạt động dựa trên việc phân tích thị trường chứ không phải chọn theo thế mạnh của bản thân” và “đối xử với người khác như những gì mình mong đợi được đối xử như vậy”.

No comments:

Post a Comment