Nguyên tắc thành công 1 - Một cuộc sống cân bằng

Một cuộc sống cân bằng
 

85 phần trăm hạnh phúc cuộc sống bắt nguồn từ mối quan hệ cá nhân, sự giao lưu và giành thời gian với người mình quan tâm, là cội rễ của niềm vui hạnh phúc và hứng thú. còn lại 15 phần trăm là những thành tích đạt được.

"Hãy tự biết mình" 
Thay đổi vì chính bản thân mình.

"Mọi thứ đều phải điều độ" 
Chuyên tâm vào mục tiêu hoặc một mục đích là rất quan trọng để thành công trong bất cứ lĩnh vực nào. Chìa khóa ở đây là quản lý thời gian, quản lý cá nhân. Sự ưu tiên của công việc để không bị thiếu hụt thời gian. Bạn cần ý thức tự giác mạnh mẽ để kiên trì thực hiện nó trong suốt cuộc đời. Khi thiếu thời gian, dừng lại suy nghĩ, bạn là ai, tại sao bạn làm điều đó (có thể bạn cố gắng để trèo lên một chiếc thang nhưng nó lại không để cạnh ngôi nhà mà bạn muốn lên).

Chỉ giành thời gian cho hai lĩnh vực trọng yếu là gia đình và công việc của bạn là một bí quyết. Đặt nhu cầu của gia đình lên trên hết, còn trong công việc muốn làm thì phải tập trung cao độ 100 phần trăm thời gian mà không cần ai giám sát. (Nếu ai đó muốn tán gẫu hãy nói chúng ta nói chuyện sau, và nói với họ bạn phải làm việc)

Nên xác đình được công việc cần làm hằng ngày để không xao nhãng. Từ chối các cuộc tiêu khiển mà theo kiểu phí phạm thời gian.

Sau khi xong việc thì hướng toàn bộ quan tâm của mình vào gia đình và người thân. Sự nhất quán của tập trung cho gia đình khi ở bên gia đình hoặc tập trung trong công việc khi đang giờ làm việc là rất quan trọng.

Thường xuyên hỏi bản thân rằng:

"Sử dụng thời gian của mình vào việc gì là thích hợp nhất?"

No comments:

Post a Comment