Nguyên tắc thành công 4 - Người bán hàng thành công

Người bán hàng thành công


 
Từ khi thức dậy tới lúc đì ngủ, bạn luôn phải thương lượng, giao tiếp, thuyết phục và tác động đến người khác, cố gắng làm người khác đồng ý hợp tác với banj để hoàn thành những việc bạn muốn. vì vậy mấu chốt không phải là bạn có thật sự làm nghề bán hàng hay khoog, mà là bạn có thông thạo các kỹ năng bán hàng không.

Cơ sở giúp các nỗ lực bán hàng thành công là nguyên tắc phân tích kẽ hở. Tức là xác định rõ ý tưởng, sản phẩm hay dịch vụ của bạn có thể mang đến lợi ích gì cho con người và sau đó tìm cách thể hiện điều đó một cách thuyết phục.

Người thuyết phục giao tiếp và bán hàng giỏi là những người tập trung tìm ra kẽ hở và xác định độ lớn của nó. Sau đó họ sẽ cố gắng nới rộng kẽ hở cho tới khí khách hàng tiềm năng ngày càng cảm thấy bất mẵn với tình trạng hiện tại của mình và ngày càng mong muốn đạt tới tình trạng tốt hơn có được nhờ sử dụng sản phẩm dịch vụ hay ý tưởng.

Con người mua các giải pháp cho vấn đề của họ chứ không phải mua sản phẩm hay dịch vụ. Bạn phải là người tìm ra vấn đề. Nó càng lớn thì càng dễ bán được hàng.

Thay vì thao thao bất tuyệt về lý do tại sao bạn muốn họ mua hàng, hãy hỏi những câu hỏi để tìm ra vấn đề, nhu cầu và bất mãn của họ. Lắng nghe chăm chú và hỏi thêm để tìm hiểu nhiều thông tin về tình trạng hiện tại của họ. Đưa ra những bình luận cho họ thấy bạn đang thực sự lắng nghe và hiểu rõ nhu cầu của họ. Sau đó cố gắng thuyết phục khách hàng bằng cách chỉ cho họ thấy sản phẩm, dịch vụ của bạn tình cờ lại là cách lý tưởng để giải quyết vấn đề, thỏa mãn nhu cầu của họ và giúp họ đạt được mục đích.

Khi bạn chọn cách tiếp cận từ tốn này để khiến người khác làm điều bạn muốn, họ sẽ mua hàng của bạn một cách thoải mái và họ sẽ giới thiệu với bạn bè của họ. Họ sẽ cảm thấy bạn đã giúp cải thiện cuộc sống của họ chứ không phải ép họ mua sản phẩm mà họ không muốn hoặc không cần.

No comments:

Post a Comment