Nguyên tắc thành công 8 - Đối mặt với cuộc sống

Đối mặt với cuộc sống




Trí tuệ là tài sản quý nhất của bạn, bạn phải không ngừng làm việc để tăng khả năng suy nghĩ của mình, biến thời gian rãnh rỗi thành cơ hội học tập thêm chút gì đó:  Biến thời gian đi lại thành thời gian học bằng cach nghe chương trình giáo dục trên đường lái xe đi làm và về nhà, tham dự các hội thảo nâng cao hiểu biết cá nhân, tăng thêm kiến thức để kiếm được nhiều tiền hơn bằng cách mua chương trình phổ biến kiến thức nào đó giúp ích cuộc sống bắt đầu bằng những gì bạn yêu thích hoặc tham gia những buổi hội thảo huấn luyện của các chuyên gia trong lĩnh vực bạn quan tâm.

Phẩm chất đáng quý nhất giúp bạn đối mặt với những biến động của cuộc sống chính là tính linh hoạt. Tạo cho mình một tâm thế luôn cởi mở thích ứng thông tin hoàn cảnh mới.

Khả năng làm việc tốt trong một thế giới đầy những biến động chính là thước đo con người bạn, hãy chấp nhận thay đổi, điều chỉnh theo nó và phát triển trong hoàn cảnh mới.

Quản lý thời gian cá nhân bắt đầu từ chính bản thân bạn. Suy nghĩ cái gì thực sự quan trọng với bạn trong cuộc đời này.

Mục tiêu cá nhân và gia đình của bạn là gì, cả hữu hình và vô hình (nhà đẹp, xe hơi, chuyến du lịch, tiền bạc, mối quan hệ, thời gian cho gia đình)

Mục tiêu công việc sự nghiệp, nó là phương tiện để đạt được mục tiêu trên. Mức thu nhập đáp ứng, các kĩ năng và khả năng để đứng vững và vươn lên trong sự nghiệp?

Mục tiêu phát triển cá nhân, xây dựng chính mình trước khi muốn xây dựng cuộc sống của mình, chìa khóa ở đây là bạn có thể trở thành một người mà mình muốn để đạt được bất kỳ mục tiêu nào mà bạn thực sự muốn đạt được.

Chìa khóa thành công của việc đạt ưu tiên là có tầm nhìn chiến lược, đánh giá một việc bằng cách xem xet mức độ ảnh hưởng của nó với bạn trong tương lai.

Ví dụ nếu bạn tham dự thêm một khóa học buổi tối để rèn luyện các kỹ năng thực tế và hữu ích có thể ảnh hưởng lâu dài đến sự nghiệp của bạn  thì nghĩa là bạn đã có tầm nhìn chiến lược.

Ưu tiên là hy sinh những thú vui hiện tại để có được hạnh phúc trong tương lai. Xác định điều gì quan trong nhất trong cuộc sống của bạn, sau đó sắp xếp để luôn tận dụng thời gian làm những việc hướng tới mục tiêu của mình.

Phát triển tần nhìn chiến lược và theo đuổi những việc của hiện tại mà sẽ ảnh hưởng tích cực đến tương lai của bạn. Hãy cân bằng cuộc sống của bạn bằng cách đặt ưu tiên cho những vấn đề như sức khỏe, các mối quan hệ riêng tư và các mục tiêu tài chính.


Nỗ lực cải thiện các mặt quan trọng trong cuộc sông của bạn, ví dụ nếu bạn là người bán hàng hãy học cách để trở thành người bán hàng giỏi, nếu làm cha mẹ hãy học cách làm cha mẹ cho tốt.

Càng hạn chế mắc lỗi sẽ tiết kiệm thời gian. Ưu tiên những việc đem lại cho bạn sức khỏe, hạnh phúc và sự phát triển trong dài hạn. Thời gian trôi qua rất nhanh và những gì bạn phải hy sinh hôm nay sẽ được đền bù xứng đáng bằng tương lai tươi sáng.

Bạn liên tục gặp phải khó khăn và thách thức, điều đó không tránh khỏi trong cuộc sống nhưng nếu bạn dựa vào chính mình và phản ứng tích cực với thách thức, bãn sẽ trưởng thành và mạnh mẽ hơn.

Thất bại và thất vọng là tất yếu đó là một phần của cuộc sống, cố gắng tránh nhưng khi có vấn đề đó hãy rút kinh nghiệm, vượt qua và tiến lên để đạt được ước muốn của mình.

Khi mọi chuyện không theo như ý muốn hãy coi đó là một sự ngẫu nhiên, không có liên quan gì đến những lĩnh vực khác của cuộc sống bạn. Coi đó là điều không may nhưng là một điều bình thường trong cuộc sống.

Nếu bạn bị chen lấn khi đi đường, thay vì bực tức, bạn sẽ giảm mức độ nghiêm trọng của vấn đè bằng việc tự nhủ " ờ có lẽ hôm nay anh ta gặp chuyện bực mình"


Bạn sẽ phản ứng với những điều không theo ý muốn một cách nhanh chóng và coi những việc đó là tạm thời, trong hoàn cảnh cụ thể và vì những nguyên nhân khách quan. Nếu bạn cố tình lựa chọn cách nghĩ tích cực, bạn sẽ có tâm trí lạc quan và cảm xúc tích cực vì ý thức chúng ta chỉ có thể nghĩ về một điều trng một lúc hoặc tích cực hoặc tiêu cực.


Dù có thế nào bạn cũng không nản trí, hít sâu, thư giãn và tìm những khía cạnh tích cực trong các vấn đề.

Tự nhủ những điều tích cực với bản thân: "tôi thấy khỏe mạnh, vui vẻ, thật tuyệt", "hôm nay thật đẹp, được sống thật hạnh phúc"  và theo như quy luật diễn đạt, những điều được nói ra sẽ để lại ấn tượng, ghi vào tiềm thức và sẽ có thể trở thành cá tính của bạn.

Hãy nhớ, chúng ta không thể phát triển và thành công nếu không có những khó khăn trở ngại. Bạn hãy hài lòng và vượt qua khó khăn để trưởng thành. Tập trung suy nghĩ vào mục tiêu và ước mơ của bạn, vào mẫu người mà bạn mong muốn. Coi thất vọng là cơ hội đẻ bạn mạnh mẽ hơn.


"Mỗi hoàn cảnh đều là một hoàn cảnh tích cực nếu ta coi đó là một cơ hội để phát triển và kiểm soát bản thân mình"

No comments:

Post a Comment