Nguyên tắc thành công 5 - Xây dựng hình ảnh bản thân

Xây dựng hình ảnh bản thân




Thực tế là để thành công, điều quan trọng không chỉ là bạn giỏi trong công việc của mình, mà cái chính là người khác phải biết bạn giỏi. Điều khiến họ suy nghĩ và hành động không phải là những gì họ nhìn thấy, mà là những gì họ nghĩ là họ nhìn thấy.

Thật may mắn là bạn có thể làm rất nhiều điều để người khác biết đến bạn và nhờ đó tiến nhanh hơn trong nghề nghiệp của mình.

Bắt đầu từ việc phát triển năng lực.

Trong cuộc sống có rất nhiều lĩnh vực không thể kiểm soát, nhưng cách ăn mặc và hình thức lại hoàn toàn có thể kiểm soát được. Qua hình thức bên ngoài bạn đang thể hiện về con người hay nhân cách của bạn. Hình thức tiết lộ bản chất của bạn.

Lựa chọn và tham gia vào hiệp hôi liên quan đến lĩnh vực của bạn, những người ở đó mà bạn muốn được giao thiệp và uy tín có thể giúp đỡ bạn thăng tiến. Bạn có cơ hội thể hiện mình trước họ khi ở đó.

Có hai phẩm chất giúp tiến nhanh trong sự nghiệp. Đó là biết ưu tiên làm  việc gì trước, khả năng phân biệt việc quan trọng và không trong núi công việc một cách nhanh chóng. Tiếp đó là tốc độ làm việc, khả năng hoàn thành nhanh chóng.

Nâng cao các kỹ năng bổ trợ.

Bạn sẽ được biết đến nhiều hơn nếu bạn có một thái độ suy nghĩ tích cực, một người có tinh thần vui vẻ lạc quan.

Tóm lại cố gắng để trở thành người có nhân cách là cách tốt nhất giúp bạn được mọi người biết đến và là cách gián tiếp để mở rộng các cơ hội thăng tiến cho bạn.

No comments:

Post a Comment