Nguyên tắc thành công 7 - Là nhà lãnh đạo thực thụ

Là nhà lãnh đạo thực thụ


 
Bạn cần lãnh đạo nhân viên bằng việc làm gương, như thể có ai đó đang đi theo bạn, quan sát từng hành động của bạn để làm theo. Tập trung tạo lên phong cách sống khiến người khác phải ngưỡng mộ và muốn noi gương bạn dù bạn không nói lời nào.

Phẩm chất lãnh đạo:

Tầm nhìn, trở lên khác biệt với những nhân viên còn lại. Có thể dự đoán trong tương lai và nhìn rõ nhiều khả năng.


Tự trọng, hoàn toàn trung thực với những gì bạn nói và làm

Dũng cảm, hầu hết mọi người đều muốn được an nhàn, người lãnh đạo thì không như vậy. Anh ta đủ dũng cảm vượt lên những điều thông thường, đối mặt những thách thức dù không ai bảo đảm anh ta thành công. Đi tới những nơi chưa ai đạt chân tới. Nó tạo cảm hứng và động lực cho người khác để họ vượt qua những giới hạn của họ.

Alexander Đại đế là một trong những nhà lãnh đạo vĩ đại nhất mọi thời đại, từ khi ông 19 tuổi đã trở thành đại đế, trong suốt 11 năm sau đó ông đã chinh phục gần như toàn thế giới và lãnh đạo quân đội chiến thắng rất nhiều đội quân hùng mạnh hơn. Khi đã nắm quyền lực tối cao, ông vẫn tuốt gươm trước mỗi trận đánh và dẫn đầu tiến lên, ông làm gương cho người khác, ông không thể đòi hỏi chiến binh xả thân nếu oong không bằng hành động của mình chứng minh niềm tin chiến thắng. Hình ảnh ông lao về phía trước đã động viên binh sĩ và biến họ trở thành đội quân bất khả chiến bại.

Tư duy hiện thực. Trung thực về tinh thần và luôn nhìn thế giới như vốn có của nó, chấp nhận thực tế dù có thế nào. Cư xử với mọi người trung thực và nói với họ chính xác điều bạn cho là đúng.


Tinh thần trách nhiệm, phải hành động. Bạn tạo động lực cho mình và những người khác còn bằng việc luôn tìm cách giúp đỡ người khác sống tốt hơn và đạt được mục tiêu của họ. Bạn sẽ trở thành người lãnh đạo như vậy nhờ việc người khác tôn trọng và muốn giúp đỡ bạn.

No comments:

Post a Comment