Trước khi quyết định gắn kết cuộc đời của mình với một ai đó




1. Chúng ta sống ở đâu?

Được kết hôn và được làm cô dâu thật tuyệt. Nhưng bạn sẽ sống ở đâu sau khi cắt bánh cũng là điều quan trọng chẳng kém.
 Cần phải thảo luận vấn đề này với anh ấy thật nghiêm túc, đặc biệt khi hai người có những bất đồng trong quan điểm, giả dụ bạn thì muốn mua căn hộ chung cư còn anh ấy lại muốn về ở với cha mẹ cho đến khi hai người có đủ tiền để mua nhà biệt lập.  

 2. Tài chính thế nào?  Hai bạn quyết định “góp gạo thổi cơm chung” vì thế ví tiền cũng là của chung. Bạn muốn mở tài khoản cùng với anh ấy hay vẫn muốn có quỹ riêng? Đã đến lúc nghĩ đến vấn đề ngân quỹ, đặc biệt là tiền tiết kiệm của hai người.  

3. Vấn đề tôn giáo, tín ngưỡng Đây là một vấn đề hết sức nhạy cảm, nếu hai người không cùng tín ngưỡng thì lễ kết hôn sẽ được tổ chức theo phong tục bên nào? Ngay cả khi cùng tín ngưỡng bạn cũng nên nói cho anh ấy biết thói quen sử dụng ngày nghỉ và phong tục của bạn ra sao.  

 4. Có em bé ngay chứ?  Bạn không cần biết chính xác hai người sẽ có mấy nhóc và tên của chúng là gì nhưng chí ít phải biết đến khi nào thì cả hai muốn có con và đừng quên ướm hỏi ý bố mẹ ra sao nhé.   

5. Vai trò của những thành viên khác? Bạn thích được nói về mẹ mình cả ngày còn anh ấy lại muốn về thăm gia đình chỉ 2-3 lần/năm (trong trường hợp hai người ở riêng). Khi đã kết hôn bạn vẫn muốn giúp đỡ bố mẹ và cô em gái đang đi học, vậy hãy để anh ấy biết ý định và kế hoạch riêng của bạn. Điều này sẽ rất có ích mỗi khi ngày nghỉ đến.   

6. Bạn cảm thấy thế nào về sự cân bằng giữa công việc và gia đình? Anh ấy muốn được làm việc tối mắt tối mũi còn bạn chỉ mong làm 30 giờ mỗi tuần thời gian còn lại để dành nghỉ ngơi, thăm nom mọi người. Vậy bạn sẽ đi một mình chứ? Nên bàn cãi cho ra ngô ra khoai kẻo sau này lại hục hặc, giận dỗi.  

7. Bạn vẫn muốn buôn dưa với mấy cô bạn thân? Sẽ chẳng có vấn đề gì miễn bạn đảm bảo được công việc gia đình.Chỉ cần thông báo cho anh ấy biết ý định của bạn là được.   

8. Vấn đề sức khoẻ và dinh dưỡng?  Sở thích ăn uống chiếm một phần quan trọng trong đời sống vợ chồng, đặc biệt là với anh ấy. Vì thế nên tìm hiểu thêm về sở thích và chế độ dinh dưỡng của nhà chàng.  

9. Chuyện “yêu” thế nào?  Nếu tần suất của hai người lệch pha, hãy cố gắng tháo gỡ thật tài tình. Đây là vấn đề bạn không nên chủ quan. Hãy thổ lộ thật chân thành những suy nghĩ, nhu cầu và mong muốn của bạn. Nhờ thế cả hai mới có được những giây phút tuyệt vời.   

10. Bạn muốn tổ chức đám cưới ra sao?  
Đó sẽ là một lễ cưới theo kiểu truyền thống hay hiện đại? Một bữa tiệc linh đình với vài trăm vị khách hay chỉ là bữa tiệc nho nhỏ trong một khách sạn sang trọng? Hãy chuẩn bị tất cả để hôm đó bạn chỉ việc làm cô dâu đẹp nhất thôi.

No comments:

Post a Comment