Làm giàu khó hay dễ

Làm giàu khó hay dễ? Và tại sao?

Làm giàu chân chính theo tôi rất khó. Người muốn thành công vượt trội trong công việc phải là người có năng lực thực sự: năng lực chuyên môn và năng lực quản trị. Muốn có năng lực này phải được đào tạo bài bản, chu đáo. Ngoài ra, đó phải là người có bản lĩnh mới có thể làm giàu. Người thành công là người có cái tâm ngay thẳng, chân chính. Đây không không phải là điều ai cũng có được. Nó đòi hỏi một quá trình và mất nhiều thời gian. Không có chuyện làm giàu nhanh chóng, nếu ai muốn thực hiện điều này thì hãy quên ngay đi. Theo tôi, làm giàu rất khó.

Việt Nam đang trong giai đoạn trở mình phát triển, cơ hội rất nhiều, có thể gọi là bùng nổ. Luật pháp chỉ đang từng bước hoàn thiện. Vì thế, làm giàu nhanh tại Việt Nam là chuyện có thật. Tuy nhiên, cơ hội sẽ ngày càng ít đi. Gây dựng cơ nghiệp lúc đầu có thể không khó nhưng đảm bảo cho cơ nghiệp đó ngày càng phát triển thì cần làm ăn bài bản. Do đó cần phải không ngừng nâng cao trình độ và năng lực thông qua đào tạo.

Làm giàu phải có quá trình, bạn phải nhìn nhận nền tảng của bản thân có gì. Nếu không có tài sản, bạn phải xem tính cách mình phù hợp với ngành nghề nào. Ví dụ: Nếu nhanh nhạy, bạn có thể thử sức ở lĩnh vực kinh doanh, kỹ thuật... Từ đó xác lập được mục tiêu cho mình.

 Với đa số mọi người, suy nghĩ làm giàu là phải thành lập doanh nghiệp, tự mình làm chủ. Liệu có thể làm một người nhân viên, một người làm thuê giàu đuợc không?

Làm giàu có nhiều cách, vấn đề là quan niệm về giàu của mọi người như thế nào. Người làm thuê cũng có thể kiếm được hàng triệu đô la, trong khi đó chưa chắc người làm chủ đã có thể làm được điều tương tự. Vấn đề là cơ hội của mỗi người đều không giống như nhau.

No comments:

Post a Comment