Gây dựng và quản lý đội nhóm



     Tôi có ba câu hỏi dành cho các bạn, đó là thu nhập hàng tháng, số người trong mạng lưới, tỷ lệ năng động là bao nhiêu? Thật ra cho đến nay, tất cả mọi người đều không đạt tiêu chuẩn, thu nhập quá thấp, tại sao lại như vậy? Hãy tự hỏi bản thân xem các bạn đã thực sự rõ về “3 nội hàm” và “6 yếu tố” chưa? 

Không có ý thức và tư tưởng kinh doanh, không có quan niệm kinh doanh và ý thức phục vụ. 

Không có tư duy kinh donah thì không thể có ý thức phục vụ, ảnh hưởng đến độ năng động trong mạng lưới, người gia nhập thì đông nhưng người ở lại thì ít, lúc vào thì nhiệt huyết, phấn khởi ngơng lúc ra đi sẽ tạo nhiều tiêu cực làm ảnh hưởng đến thị trường. Điều đó đồng nghĩa với việc chúng ta không biết cách kinh doanh, không hiểu phục vụ, không có ý thức và năng lực quản lý.

    Để nâng cao trình độ quản lý thì phải có tư duy kinh doanh, phục vụ chu đáo, chú trọng nâng cao năng lực phục vụ, định hướng mục tiêu và sát hạch đối với NPP và nhân viên quản lý. 

          Thứ nhất: Là những người thành công thì ít thất bại thì nhiều, không có tâm đức kêu ca phàn nàn, ngồi lê đôi mách, không năng lực, không đạo đức, hại người hại mình, ham vui nhất thời, ăn chơi lêu lổng lại thích khoa chân múa tay.

          Thứ hai: Là nhóm người đánh “ Thái cực quyền”, có khá hơn so với nhóm 1, nhưng cũng chỉ là những người ích kỷ, sống lay lắt tạm bợ, không có tâm đức.

          Thứ ba: Là “ Trâu già”, là những người làm việc mù quáng, không so đo thiệt hơn, cứ cắm đầu vào làm việc, mặc dù vậy những người này là người có tâm đức.

          Thứ tư: Là người có sức hút cá nhân, có tầm nhìn, có trình độ, có tâm đức, không so đo thiệt hơn, là những người có thể làm việc lớn. Họ là những người chính trực, làm việc công bằng, hiệu quả cao.

          Thứ năm: Là nhóm những người có năng lực xuất chúng, có tâm đức lớn, làm được việc lớn, nhạy cảm, quan sát tinh tế, là nhóm người nổi bật nhất, mạnh nhất trong năm nhóm người.

          Chỉ cần quan sát nhất cử nhất động của người khác có thể đánh giá chính xác đối phương là người như thế nào. Nắm rõ về từng nhóm người thì như vậy xây dựng hệ thống dẫn dắt đội ngũ sẽ càng rõ ràng hơn. 

Tư tưởng kinh doanh hóa, quản lý kinh doanh hóa, phục vụ tinh tế hóa chính là sự phục vụ của nhà lãnh đạo cấp cao dành cho các cấp dưới của mình, đẩy mạnh thành tích, có tư tưởng giúp người làm giàu chính là phát triển sự nghiệp của chính mình. Một khi đã hiểu rõ vấn đề này, với những nền tảng như vậy thì có thể làm nên việc lớn, làm việc độc lập.

     Gây dựng và quản lý đội nhóm thì phải tận tâm tận lực, phải thông qua hiện tượng để nắm bắt bản chất. Nhìn vào kết quả công việc có thể đánh giá được năng lực, trình độ thậm chí là tâm thái của người đó. Làm người, xử lý công việc đều phải chính trực thẳng thắn, công bằng, thấu tình đạt lý, như vậy mới tạo ra được sức hút cá nhân. Là một người lãnh đạo, nếu bạn quá ưa sĩ diện, làm việc chỉ dựa vào tình cảm cá nhân, người không làm được việc không có năng lực nhưng được lòng mình thì vẫn quan tâm, người có năng lực nhưng không được lòng mình thì lại không trọng dụng, điều này rất không công bằng. như vậy sẽ không ai tin tưởng vào bạn, không ai làm việc cho bạn, cho dù người đó là bạn thân nhất, tốt nhất của bạn cũng không dám hợp tác với bạn, vì bạn là người không có năng lực, làm việc không nhìn vào công việc mà chỉ nhìn vào người. Do vậy, khi làm việc chỉ nhằm vào công việc chứ không thiên vị ai, phải tối ưu hóa quản lý, khi đã có sức hút cá nhân , có được khả năng điều phối, kiểm soát, quyết đoán thì sẽ biết quản lý thế nào cho hiệu quả. 

Nếu hiểu được điều đó thì việc lớn mấy cũng giải quyết được, đây là yếu tố rất quan trọng. Giải quyết công việc hay đối nhân xử thế đều phải có tâm thái quay về con số không, ham học hỏi, tiếp thu kiến thức mới, tiếp thu ý kiến của người khác thì cho dù là việc gì, chúng ta đều có cơ hội để thành công. Nếu bạn không coi ai ra gì, còn kênh kiệu thì của cải giàu sang cũng sẽ bị mất hết, điều này gọi là “ Một bình không đầy, nửa bình lắc lư”. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng cần nắm bắt khi gây dựng và dẫn dắt đội ngũ.

No comments:

Post a Comment