12 nguyên tắc thành công

1. Chịu trách nhiệm về cuộc sống của mình
Mọi vấn đề trong cuộc sống của bạn đều do bạn tạo ra, bạn không thể đổ lỗi cho bất kì ai. Bạn muốn thay đổi kết quả thì trước hết phải chịu trách nhiệm về cuộc sống của chính mình. Nếu bạn nhận được kết quả không tốt, bạn cần thay đổi điều gì đó. Nếu bạn tạo ra những điều tốt đẹp thì hãy tạo ra nhiều hơn nữa. Chỉ có bạn mới thay đổi được chính bạn và chỉ có bạn mới biết mình cần phải thay đổi điều gì và đạt được điều gì trong cuộc sống của mình. Đừng bao giờ đổ lỗi cho bất cứ ai, đó là nỗi của bạn.

2. Xác định điều muốn đạt được trong đời
Ai mà chả muốn có những điều tốt đẹp trong cuộc sống, nhưng bạn hãy xác định thật cụ thể là bạn muốn cái gì, trong thời điểm nào, bạn cảm thấy như thế nào khi đạt được nó. Điều này rất quan trọng bởi vì nó sẽ là động lực cho bạn đạt được điều bạn muốn, bạn đạt được chính xác cái bạn muốn và cần. Sẽ có rất nhiều cảm xúc, rất nhiều vấn đề xảy ra trong đời bạn cho tới thời điểm đó nhưng bạn sẽ luôn biết bạn đã đạt được điều mình muốn hay chưa, và khi này bạn biết điều bạn muốn có xứng đáng với sự nỗ lực của bạn hay không. Nếu không xác định được điều bạn muốn, bạn sẽ chạy mãi mà chẳng có đích, bạn sẽ vô cùng mệt mỏi và chẳng thèm cố gắng vì điều gì. Bạn cứ thử ai đó yêu cầu bạn chạy và không cho biết bạn phải chạy bao lâu hay chạy quãng đường bao nhiêu, bạn có muốn chạy hay không? Tôi thì được yêu cầu chạy 3000 mét và khống chế thời gian 14 - 17 phút, tuy điều đó rất vất vả nhưng tôi có cái đích để tôi dừng lại, tôi có động lực phải kịp thời gian để tôi cố gắng chay nhanh hơn trong quá trình. Bạn hãy thử điều đó :)

3. Tin tưởng
Bạn phải tin tưởng vào chính bản thân mình và tin tưởng rằng điều đó là có thể. Nếu bạn không tin thì kết quả sẽ theo những điều bạn suy nghĩ. Ví dụ bạn không nghĩ mình có thể đá quả bóng trúng đích, cơ thể của bạn theo điều khiển của não bạn sẽ chẳng thèm quan tâm việc bạn có đá trúng đích hay không. Một điều rất tệ nữa là bạn có thể nghĩ mình không làm được trước khi bạn làm nó, khi mà kết quả đó chưa xảy ra. Bạn đã từ chối kết quả của chính mình trước. Nhưng khi bạn tin tưởng, năng lượng của bạn được tập trung, mọi sự chú ý, sức lực của bạn đều được tập trung, bạn thu hút, cảm nhận được những nguồn lực hỗ trợ xung quanh mà trước đó bạn không hề biết. Và một điều bạn phải làm tiếp theo đó là hết mình. Phần còn lại là kết quả :)

4. Hành động - Đi từng bước nhỏ
Bạn sẽ chẳng có kết quả khi bạn không hành động. Suy nghĩ rất mạnh mẽ nhưng nó thậm chí không thể thổi bụi khi bên ngoài cơ thể. Suy nghĩ trở nên mạnh mẽ thông qua sự tập trung của cơ thể và cơ thể trong quá trình hoạt động thu hút các nguồn lực hỗ trợ và tạo ra kết quả. Khi bạn hành động, bạn sẽ phát hiện ra những nguồn lực và công cụ mới hỗ trợ bạn giúp bạn tạo ra kết quả. Bạn cần hành động để tạo ra kết quả, tuy nhiên hãy đi từng bước nhỏ, chia nhỏ vấn đề của bạn để thực hiện và hoàn thành. Người thành công cần năm tháng để họ xây dựng và khẳng định. Bạn không thể chuyển đổi một lần thành họ, bạn có những thứ cần phát triển và học hỏi riêng biệt. Đó là những phần nhỏ bạn cần hoàn thiện, đó là những bước nhỏ bạn sẽ bước đi. Nếu bạn muốn kiếm rất nhiều tiền trên internet, bạn cần biết ngoại ngữ, bạn cần học cách tiếp thị, bạn cần biết cách sử dụng phần mềm, dịch vụ tự động, bạn cần thời gian xây dựng lòng tin, sự trung thực.... rất nhiều phần nhỏ mà bạn cần hoàn thành trước khi bạn đạt được thành công trên internet :)

5. Đối diện với sự thật và vượt qua sự sợ hãi
Nếu bạn có cảm giác sợ hãi, lo lắng... Hãy chấp nhận hiện thực của bạn, đó là những điều tốt nhất bạn đã có được và cố gắng ở thời điểm hiện tại, đó chính là con người thực của bạn, bạn không phải sợ hãi và lo lắng. Khi bạn muốn thay đổi kết quả trong tương lai thì bạn cần biết thêm những điều mới, hãy giành thời gian để học hỏi, mở rộng những khả năng của bản thân mình.

6. Sẵn sàng trả giá
Bạn muốn di chuyển bản thân mình từ thời điểm hiện tại tới đích mà bạn mong muốn bạn cần xác định cái giá mà bạn phải trả để đạt được chúng, liệu cái giá phải trả đó có quá đắt so với những điều bạn đạt được hay không? Một khi bạn xác định được cái giá và bạn chấp nhận thì hãy nỗ lực không ngừng để đạt được chúng.

7. Yêu cầu và từ chối
Để có nhiều điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống và thành công hơn bạn cần biết yêu cầu và từ chối. Bạn yêu cầu để có được thứ bạn muốn, bạn sẽ không mất gì so với trước lúc bạn yêu cầu đâu nhưng nếu được thì vấn đề của bạn được cải thiện, bạn có được thứ bạn muốn. Bạn cần từ chối những điều, những người mà không giúp bạn đạt được điều bạn muốn bởi vì nó sẽ làm mất thời gian và sức lực của bạn trong khi đó mục tiêu của bạn vẫn chưa đạt được. Đó là vấn đề của họ, không phải của bạn. Ai cũng cần có trách nhiệm cho chính bản thân mình. Khi bạn đạt được điều bạn muốn, bạn sẽ muốn giúp những người khác nhiều hơn :)

8. Luôn hoàn thiện bản thân, học hỏi nhiều hơn
Đây là điều giúp bạn có thể đạt được điều bạn muốn trong đời. Những điều bạn biết không giúp bạn có được cuộc sống như mong muốn và những mục tiêu lớn lao thì bạn cần không ngừng hoàn thiện bản thân, học hỏi nhiều hơn nữa. Có internet, sách, khóa học chương trình, băng đĩa... là những công cụ giúp bạn có nhiều kiến thức và hiểu biết.

9. Kiên trì
Nhiều người từ bỏ khi thành công chỉ còn cách họ một chút. Thành công không phải là điều dễ dàng, những vận động viên olimpic quốc tế cần nhiều giờ luyện tập trước khi thi đấu. Cần nhiều năm để mài dũa kĩ nằng và tích lỹ kiến thức. Không bao giờ từ bỏ bạn sẽ đạt được thành quả xứng đáng với những nỗ lực mà bạn bỏ ra.

10. Công nhận những điều bạn đã làm được
Có thể trong cuộc đời bạn đã làm được một số việc thành công hoặc những điều tốt đẹp, hãy ghi nhận chúng, điều đó nói rằng đã có lúc bạn rất tuyệt vời, bạn có thể làm được nhiều hơn thế nếu bạn chịu rèn luyện, học hỏi thêm nữa. Giúp bạn tự tin về bản thân nhiều hơn.

11. Lắng nghe, nói lên sự thật, kiểm tra, giữ lời hứa
Trong mối quan hệ bạn nên biết lắng nghe, điều này thật tốt bởi vì bạn sẽ không bỏ lỡ bất cứ điều gì. Hãy nói ra sự thật về những vấn đề nào đó, điều này cần bạn can đảm để nói ra, đó là cách bạn có thể giải quyết vấn đề hơn là việc lé tránh. Nếu có điều gì đó khiến bạn băn khoăn, hãy kiểm tra nó xem thực sự có chuyện gì đang xảy ra, vì người đưa ra quyết định chính là bạn không phải là những người đem thông tin cho bạn. Và tôi thực sự thích giữ lời hứa, trong đời chúng ta sẽ hứa rất nhiều, chúng ta cần giữ lời hứa của mình, đó là điều tốt đẹp mà chúng ta có thể làm cho ai đó :)

12. Suy nghĩ tích cực về tiền bạc, dành dụm cho bản thân trước, chi tiêu, kiếm tiền
Nếu muốn giàu có thì trước hết phải có những suy nghĩ tích cực về tiền bạc, điều đó sẽ đạt được qua việc học hỏi từ sách, chương trình, hay những người thành công và kiếm nhiều tiền hơn bạn giúp bạn làm chủ về tiền bạc. Trong cuộc sống sẽ có rất nhiều vấn đều cần dùng đến tiền bạc tuy nhiên bạn hãy dành dụm để chi cho bản thân trước, ý tôi là số tiền dành dụm ngoài chi tiêu thiết yếu của cuộc sống đó sẽ sử dụng để bạn đầu tư cho tương lai hoặc đầu tư phát triển bản thân. Bạn cũng cần kiểm soát việc chi tiêu của mình hợp lý, nếu bạn chưa có nhiều tiền thì đừng nên vội tân hưởng những vật phẩm quá đắt tiền và không thiết yếu cho cuộc sống, bạn muốn tiêu tiền nhiều hơn thì hãy học cách kiếm được nhiều tiền hơn :)

13. Nguyên tắc thành công của bản thân bạn
Đây là nguyên tắc nói về việc bổ sung những nguyên tắc thành công của chính bạn giúp bạn thành công hơn trong cuộc sống :)

Trên đây là những cung cụ giúp bạn thành công hơn nhưng chính bạn phải là người sử dụng chúng để đạt được những điều mình mong muốn.

Chúc bạn thành công!

No comments:

Post a Comment